ผีเจาะปาก!เด็กพรรคเพื่อชาติแขวะบริหารบ้านเมืองได้ดีเหมือนวางแผนสืบทอดอำนาจ ประเทศชาติคงเจริญ


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ค.62 - นายรยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีรายชื่อสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จากการสรรหาของ คสช.ด้วยงบประมาณ 1,300 ล้านบาทว่า ตนคิดว่าหลังจากเห็นรายชื่อ ส.ว.ทั้ง 250 คน ก็ไม่รู้สึกแปลกใจ ไม่ต่างจากที่คาดการณ์ไว้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่รัฐบาลนี้ใช้เป็นเหตุผลเข้าสู่อำนาจ รัฐบาลนี้ล้วนทำทุกอย่างที่ได้เคยด่ารัฐบาลเก่าไว้ แต่หนักยิ่งกว่านั้น อีกทั้งยังไม่สามารถเอาผิดหรือตรวจสอบได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกชื่นชมกระบวนการวางแผนสืบทอดอำนาจ ในการยึดอำนาจครั้งนี้ ทำได้ดีไม่เสียของจริงๆ หากสามารถบริหารบ้านเมืองได้ดี เหมือนวางแผนสืบทอดอำนาจ ประเทศเราคงมีความเจริญ ประชาชนไม่เดือดร้อน ดังเช่นที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ทั้ง พ.ร.บ.ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่วางแผนควบคุมประเทศในระยะยาว และ การสอดไส้คำถามประชามติ เรื่องที่ ส.ว.ชุดแรกนี้ ที่มาจากการสรรหาของ คสช. สามารถโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้ในวาระ 5 ปี ล้วนเป็นกลอุบายอันแยบยลในการสืบทอดอำนาจแบบเนียนจริงๆ ตนขอนับถือ

นายรยุศด์ กล่าวอีกว่า วันนี้สังคมไทยได้เรียนรู้ และเข้าใจชุดความคิดอย่างหนึ่ง คือการมี ส.ว.แต่งตั้ง ที่มีอำนาจเท่ากับ ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้งในการเลือกนายกรัฐมนตรีได้ วุฒิสภาชุดนี้นอกจากจะถูกขนานนามว่าเป็นสภาเพื่อนพ้องน้องพี่ แล้ว ส.ว. ชุดนี้ยังได้สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมเล่นพรรคเล่นพวก ที่ยังยึดโยงเป็นสายใยแห่งการเมืองไทยไม่รู้จบ มิหนำซ้ำยังเป็นผู้กำหนดชะตานายกรัฐมนตรี และกำหนดชะตากรรมการเมืองของประเทศในห้วงเวลานี้ก็คงจะไม่ผิด ตนจึงหวังว่าท่านทั้งหลายที่ได้รับแต่งตั้งเป็น ส.ว.ทั้ง 250 คนในครั้งนี้ จะทำหน้าที่ให้สมเกียรติ เป็นสภาสูงที่สร้างบรรทัดฐานและวัฒนธรรมทางการเมืองใหม่ให้เกิดขึ้น เพราะประชาชนทั้งประเทศกำลังจับตาดูพวกท่านอยู่ อย่าให้ใครสบประมาทได้ว่าท่านเข้ามาเพื่อเป็นเป็นหนึ่งในกลไกหรือกระบวนการในการสืบทอดอำนาจ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"