'ประยุทธ์' ลุยชุมชนคลองเตย ลั่นถ้าได้ทำหน้าที่ต่อจะทำให้ดีที่สุด


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ค.62 - ภารกิจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) วันที่ 15 พ.ค.หลังจากช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (กนร.) ครั้งที่ 2/2562  ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นช่วงบ่าย เวลา 13.30 น. ได้ลงตรวจเยี่ยมการพัฒนาคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของประชาชน และสภาพแวดล้อมของผู้อยู่อาศัยในชุมชนแออัดล็อก 1-2-3 และชุนชนหัวโค้ง เขตคลองเตย กทม. โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดมหาดไทย ทั้งนี้มีพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.และนางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขตคลองเตย พรรคพลังประชารัฐ มาต้อนรับ

จากนั้น นายกฯเดินทักทายและตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ประชาชนในชุมชน พร้อมกล่าวว่า เป็นห่วงในเรื่องของอัคคีภัย เนื่องจากมีเยาวชนและผู้สูงอายุอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน ถ้าเกิดปัญหาขึ้นมา ต้องเตรียมแผนสำรองเอาไว้ให้รอบคอบ พร้อมถามว่า เราอยากอยู่ในสถานที่ดีกว่านี้ไหม ในพื้นที่ในบริเวณเดียวกันนี้ แต่สร้างขึ้นมาใหม่ อาจจะขยับบ้างเล็กน้อย ค่อยไปดูกัน ตอนนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รัฐบาล กทม.และการท่าเรือ ร่วมมือกันจัดทำแผนเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต รวมทั้งเส้นทางคมนาคมต่างๆ ขณะเดียวกัน ให้ไปดูตัวอย่างแฟลตดินแดงที่รัฐบาลได้ดำเนินการจนสำเร็จ ซึ่งพื้นที่นี้โครงการแรกจะเริ่มในปลายปี 2563 เดี๋ยวหาว่าตนสัญญาอีก ไม่ได้ แต่เป็นการเดินหน้านโยบายเหล่านี้ต่อไป ใครเป็นรัฐบาลจะต้องทำต่อ เพราะฉะนั้นจะต้องไม่ต่อต้านกันและกัน 

"ลุงเป็นห่วงพวกเราทุกคน และถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องดูแลประชาชน ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่เท่าเทียม และขอความร่วมมือจากทุกคนด้วย เพื่อสร้างอนาคตร่วมกัน ไม่เช่นนั้นอนาคตเราจะเดินต่อไปไม่ได้ เราต้องทำให้เกิดความมั่นคงขึ้น วันนี้รัฐบาลมีแผนให้ค้าขายในชุมชน ไม่ต้องไปข้างนอก เพียงขอให้ร่วมมือ ผมไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร แม้จะเป็นทหารก็ตาม อย่าให้เกิดขึ้นอีกก็แล้วกัน และผมจะทำให้ดีที่สุด ถ้าได้ทำหน้าที่ต่อ ผมไม่ได้มาหลอกใคร สิ่งที่นายกฯพูด และสิ่งที่พวกท่านเห็น คือตัวตนของผมทั้งนั้น ผมไม่ได้หวังอะไรทั้งสิ้น แค่อยากให้ทุกคนมีความสุข" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ไม่ว่ารัฐบาลหน้าจะเป็นใคร ท่านก็มีส.ส.ในพื้นที่ดูแลท่านอยู่แล้ว ประเทศไทยต้องรักกัน อะไรที่ทำได้ก็ทำ แต่เราต้องร่วมมือกัน นายกฯยังถามเด็กๆที่มาต้อนรับว่า อยากเป็นนายกฯกันไหม ถ้าอยากเป็นก็ต้องเรียนหนังสือ วันหน้าไม่เรียนหนังสืออยู่ไม่ได้ แต่ถ้าเรียนหนังสือจะไปทำอะไรก็ทำได้ แต่ถ้าเป็นนักเลงมันไม่มีชื่อ นี่คือความสุขที่เรามี ทุกอย่างจะดีขึ้นเอง ประเทศชาติจะเดินไปข้างหน้าได้ด้วยประชาชน สิ่งสำคัญที่สุดเราทะเลาะกันไม่ได้อีกแล้ว ต้องมีความรักความสามัคคี เพื่อลูกหลานของเรา และมาวันนี้ไม่ต้องมามอบอะไรให้ตน แค่เรามีหัวใจดวงเดียวกันก็พอแล้ว ขอให้ร่วมมือกัน พัฒนาชุมชน และทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ 

พร้อมกันนี้นายกฯยังได้พูดกระเซ้าว่า เสียดายไม่ได้ลงเลือกตั้งในเขตนี้ ถ้าลงไม่รู้จะสู้เขาได้หรือเปล่า 

จากนั้นนายกฯ เยี่ยมชมกิจกรรมนันทนาการและกีฬาของเยาวชนและประชาชนในชุมชนคลองเตย โดยได้ชมการแสดงดนตรี การแสดงลีลาศ พร้อมร่วมร้องเพลงสุขกันเถอะเรา และเพลงพรหมลิขิต 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"