ราวีฝ่ายตรงข้าม!'ไกร'ร้องกกต.สอบ'หม่อมเต่า'เข้าข่ายขาดคุณสมบัติสมัครสส.หรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ค.62 - นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (17 พ.ค.62) เวลา10.30 น. ตนจะเข้ายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ตรวจสอบ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ว่าขาดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98(15) หรือไม่ เนื่องจากมีชื่อเป็นกรรมการกฤษฎีกาลำดับที่ 21 ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องแต่งตั้งกรรมการกฤษฎีกา ฉบับลงวันที่ 24 พ.ย.58 แต่ต่อมาตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องแต่งตั้งกรรมการกฤษฎีกา ฉบับลงวันที่ 19 เม.ย. 62  กลับไม่มีชื่อ ม.ร.ว.จัตุมงคล  เป็นกรรมการกฤษฎีกาอีก จึงน่าสงสัยว่า ม.ร.ว.จัตุมงคล เป็นกรรมการกฤษฎีกามาโดยตลอดจนถึงวันที่สมัครเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่

“หาก ม.ร.ว.จัตุมงคล มีชื่อเป็นกรรมการกฤษฎีกามาตั้งแต่ 24 พ.ย.58 จนถึงก่อนที่จะมีประกาศสำนักนายกฯแต่งตั้งกรรมการกฤษฎีกาชุดใหม่ในวันที่ 19 เม.ย.62 ก็เท่ากับว่าในวันสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส. ทาง ม.ร.ว.จัตุมงคล อาจเข้าข่ายเป็นบุคคลผู้มีลักษณะต้องห้ามในการลงสมัครโดยเป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98(15)ได้” นายเรืองไกร กล่าว

นายเรืองไกร กล่าวอีกว่า นอกจากยื่นคำร้องดังกล่าวแล้ว ในช่วงบ่ายตนยังจะได้เข้าให้ถ้อยคำต่อ ร.ต.อ. มนูญ วิเชียรนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนงานสืบสวนสอบสวน ตามหนังสือเชิญที่นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการ กกต. ได้ส่งมาขอให้ไปให้ถ้อยคำกรณีที่ตนได้ยื่นร้องของ กกต.ให้ กกต.ตรวจสอบผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ และ ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง รวม 25 ราย ว่า เข้าข่ายขาดคุณสมบัติในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.หรือไม่ เนื่องจากมีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นอยู่ในธุรกิจสื่อด้วย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"