โฆษกเผย 3 เป้าหมายหลักของพรรคเพื่อไทยในสภาฯ


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ค.62 - ที่พรรคเพื่อไทย นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุมส.ส.ของพรรคว่า บรรยากาศในที่ประชุมมีการให้กำลังใจกันสำหรับผู้สมัครส.ส. รวมทั้งส.ส.ที่ผ่านเข้าสู่สภาฯ ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา เป็นการแสดงให้เห็นว่า แม้ผู้สมัครบางท่านจะไม่ผ่านเข้าสู่สภาฯ แต่ยังสามารถร่วมทำงานเพื่อให้พรรคเข้มแข็ง รวมถึงมีเอกภาพ เป็นไปในทิศทางเดียวกัน 

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มอบหมายให้ส.ส.ไปพิจารณาว่า ใครที่มีความเหมาะสมที่จะเป็นผู้ประสานงานประจำจังหวัด หรือวิปประจำจังหวัด ในแต่ละจังหวัด รวมถึงวิปประจำภาคด้วย ขณะเดียวกันที่ประชุมได้แจ้งถึงเป้าหมายของพรรคหลักๆ 3 เรื่องคือ 1.การยืนยันที่จะทำหน้าที่ต่อต้านการสืบทอดอำนาจของคสช. 2.จะดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะอำนาจหน้าที่ของส.ว.ที่จะต้องไม่มีสิทธิ์โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และ3.แก้กฎหมายเลือกตั้งเพื่อให้เป็นประชาธิปไตยที่สุด โดยที่ประชุมยังกำชับให้ส.ส.รวมถึงผู้สมัครส.ส.ขยันลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพราะพรรคมองว่าการเมืองในปัจจุบันนั้นรัฐบาลน่าจะอยู่ได้ไม่นาน น่าจะมีการเลือกตั้งใหม่ในไม่ช้านี้

"พรรคให้ความสำคัญกับการเมืองท้องถิ่น เพราะมองว่ามีความใกล้ชิดกับประชาชน พรรคจะพิจารณาบุคลากรของพรรคให้ไปลงสมัครเป็นผู้บริหารและสมาชิกในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ เริ่มต้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดแรก ในการลงสมัครนายกอบจ.เชียงใหม่ พรรคมอบหมายให้นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ เป็นผู้ดูแล"นางลดาวัลลิ์กล่าว

นางลดาวัลลิ์กล่าวว่า ส.ส.ของพรรคยังแสดงความห่วงใยในเรื่องการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งพรรคได้ชี้แจงให้รับทราบว่า พรรคให้ความสำคัญและพิจารณาบุคคลที่มีความเหมาะสมแล้วจำนวนหนึ่ง ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะมองว่ายังมีเวลาจนถึงวันที่ 25 พ.ค. ส่วนกระแสข่าวเตรียมแถลงจัดตั้งรัฐบาลในช่วงเย็นวันนี้ ยังไม่มีความชัดเจน ตรงนี้อาจจะเป็นเพราะประชาชนมีความอึดอัด จึงแสดงออกว่าอยากให้เป็นแบบนั้นก็เป็นได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"