"การุณ"เตรียมรายงานความคืบหน้า การสรรหา 3 ตำแหน่ง ให้"สมคิด"ทราบวันที่ 22พ.ค.


เพิ่มเพื่อน    


16พ.ค.62-นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับผู้บริหารองค์กรหลักของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีและรักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) จะเดินทางมาประชุมร่วมกับผู้บริหารของ ศธ.เพื่อติดตามความคืบหน้าในการขับเคลื่อนงานต่างๆ ในด้านการศึกษาของแต่ละหน่วยงาน ทั้งนี้ ตนจึงได้เชิญองค์กรหลักของ ศธ.มาประชุมร่วมกันเพื่อเตรียมความพร้อม โดยขอให้ทุกองค์กรหลักของ ศธ. ได้แก่ สำนักงานปลัด ศธ. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา รวมถึงหน่วยงานในกำกับ เช่น สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) สำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ฯลฯ ได้ไปเตรียมการจัดทำข้อมูลในการทำงานตลอดช่วงเวลาเกือบ 5 ปี ว่ามีความก้าวหน้าเช่นไร และมีแนวทางขับเคลื่อนต่อไปอย่างไร เพื่อให้ รองนายกฯ ได้ทราบและขอรับนโยบายเพื่อให้การทำงานสำเร็จลุล่วงต่อไป

“ส่วนความคืบหน้าการสรรหาเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เลขาธิการคุรุสภา และผู้อำนวยการองค์การค้า ของสกสค.นั้น ขณะนี้ผมได้มีการประสานกันแล้วว่าภายหลังการประชุมร่วมกับผู้บริหารของ ศธ.เสร็จสิ้น ผมก็จะเข้าพบรักษาการ รมว.ศธ. เพื่อรายงานเรื่องการดำเนินการดังกล่าวให้ รองนายกฯ รับทราบ”ปลัด ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"