'ธนาธร'แถลงด่วนลั่นพร้อมเป็น'นายกฯ'ขจัดความสิ้นหวังของประเทศไทย


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ค.62 - ที่อาคารไทยซัมมิท นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่แถลงถึงจุดยืนทางการเมือง ว่า  ก่อนการเลือกตั้ง เราได้เห็นว่าสังคมไทยมีความกระตือรือร้นที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลง และให้ความหวังว่าการเลือกตั้งจะเป็นทางออกของสังคมได้ เพื่อให้สังคมกลับสู่ความเป็นประชาธิปไตย ทำให้เกิดความหวังสูงขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวดับกระแสการตื่นตัวทางการเมือง สูงขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน  แต่สิ่งที่เกิดขึ้น หลังการเลือกตั้งทำให้ประชาชนทั่วประเทศสังสัยถึงความชัดเจน ทำให้ความหวังลดน้อยถอยลง ประชาชนรู้สึกว่า มีเลือกตั้งหรือไม่มีก็เหมือนเดิม ประชาชนหลายฝ่ายในประเทศไทยตอนนี้หมดหวังไปแล้ว และปักใจเชื่อแล้วว่า พรรคพลังประชารัฐ จะเป็นรัฐบาล และ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะกลับยมาเป็นนายก ทั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่ไม่สามารถปล่อยให้สังคมสิ้นหวัง แบบนี้ต่อไปได้ พวกเราขอยืนยันเจตนารมณ์ตั้งแต่การก่อตั้งพรรค ถึง ภารกิจอันดับ 1 คือการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. และจะแสดงเเห็นว่า จะสู้ถึงที่สุด 

“อีกไม่กี่วัน จะมีรัฐพิธีในวันที่ 24 พ.ค. และเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 25 พ.ค. แต่สังคมยังคลุมเครือ ด้วยการนี้ เพื่อจะหยุดยั้งความคลุมเครือ พรรคอนาคตใหม่ ขอประกาศตัว เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราเชื่อว่า มีแต่พรรคอนาคตใหม่เท่านั้นที่จะดึงความสามัคคีร่วมกันได้ และดึงพรรคการเมืองต่างๆที่มีความขัดแย้ง มาทำงานร่วมกัน เพื่อเป้าหมายเดียวกันคือส่งทหารกับกรม กอง แก้รัฐธรรมนูญ เพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ที่เป็นประชาธิปไตย ดังนั้น เพื่อขจัดความสิ้นหวัง เราจะจัดตั้งรัฐบาลเอง ถ้าหากพรรคอนาคตใหม่สามารถรวบรวมเสียงจนจัดตั้งรัฐบาลได้ นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช.” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"