เพื่อแม้วบ้อท่า!รับหนุน'ธนาธร'เป็นนายกฯ พร้อมโหวต'บัญญัติ'นั่งประธานสภาฯ หากอุดมการณ์เดียวกัน


เพิ่มเพื่อน    

17 พ.ค.62 - นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีที่นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคต ประกาศเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีว่า นายธนาธรถือเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพมีความสามารถและไม่มีอะไรที่เสียหายจึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นายธนาธรจะประกาศเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี  ถือว่าการประกาศตัวของนายธนาธรจะไม่เกิดความสับสนในการทำงานร่วมกันของ7 พรรคการเมืองในขั้วเพื่อไทย เพราะพรรคย้ำมาตลอดว่าไม่ยึดติด ไม่นำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและประธานสภาผู้แทนราษฎร  มาเป็นเงื่อนไขในการพูดคุย  และจับมือทำงานร่วมกัน พรรคเพื่อไทยพร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรคการเมืองหากมีจุดยืนเดียวกันคือการสกัดกั้นการสืบทอดอำนาจและและการแก้ไขรัฐธรรมนูญสิ่งสำคัญคือจะต้องไม่ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา   กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี

นายภูมิธรรมกล่าวอีกว่าได้มีการพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการกับอีก 6 พรรคการเมืองแล้ว  ซึ่งถือว่าเป็นการแบ่งบทบาทหน้าที่ในการทำงานเพื่อเดินหน้าไปสู่เป้าหมาย  ซึ่งทุกพรรคการเมืองก็มีสิทธิ์ที่จะเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีได้ หากเห็นว่าเป็นทางออกที่ดีของประเทศ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวพรรคพื่อไทยเตรียมสนับสนุนให้นายบัญญัติ  บรรทัดฐาน จากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร นายภูมิธรรมกล่าวว่า  หากมีหลักการเดียวกันก็พร้อมสนับสนุน แต่วันนี้ยังไม่ขอพูดถึงตัวบุคคล  เพราะต้องดูในหลักการ คือไม่ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"