โอ้โห!เลือกตั้งใหม่เขต8เชียงใหม่ 'ธนาธร' ตั้งเป้าทะลุแสนคะแนน สร้างประวัติศาสตร์การเมืองไทย


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ค.62 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค นำทีมส.ส.ภาคเหนือของพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่วานนี้เพื่อ รณรงค์หาเสียงให้กับน.ส.ศรีนวล บุญลือ ผู้สมัครส.ส.อนาคตใหม่ในเขต 8 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่เดียวที่กกต.ประกาศให้มีการเลือกตั้งใหม่ทั้งเขต เนื่องจากผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้รับชัยชนะ โดนใบส้ม ถูกตัดสิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งใหม่

นายธนาธร กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างหาเสียงว่า การสืบทอดอำนาจที่นำไปสู่เหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2535 หรือเมื่อ 27 ปีที่แล้ว ซึ่งเหตุการณ์นั้น ประชาชนจำนวนมากต้องสูญเสียชีวิตไปจากการต่อสู้เพื่อต่อต้านการสืบทอดอำนาจของรสช. มาวันนี้ พรรคอนาคตใหม่ไม่อยากเห็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ประชาชนต้องออกมาเรียกร้องต่อสู้การสืบทอดอำนาจของคสช.อีก

นายธนาธร ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า เพื่อเป็นการยืนยันว่าประชาชนคนไทยไม่ต้องการรัฐบาลที่สืบทอดอำนาจเผด็จการ วันเลือกตั้งใหม่ของเขต 8 คือวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ ขอให้ชาวเชียงใหม่เขต 8 เทคะแนนให้น.ส.ศรีนวล เกิน 1 แสนคะแนน ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทยที่ส.ส.เขตได้คะแนนเสียงเกิน 1 แสนคะแนน และยังถือเป็นการมอบของขวัญวันเกิดให้พรรคอนาคตใหม่ ที่จะมีอายุครบ 1 ปีในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"