'พิเชษฐ'อ้างวรรคทองฝังใจปชป.ต้องไม่ลืม'ถ้ายังงั้นผมยึดอำนาจ'


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ค.62 - นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงท่าทีทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดระบุว่า วรรคทองที่ต้องฝังใจไว้ไม่ลืม “ถ้ายังงั้นผมยึดอำนาจ”

นายพิเชษฐ  โพสต์ด้วยว่า "ขณะนี้ในพรรคปชป.มีปัญหาว่า จะเอาตู่ หรือไม่เอาตู่ ผลการเลือกตั้ง หัวหน้าและกก.บห. ที่ผ่านมา ปรากฎว่าเสียง “ไม่เอาตู่” ชนะทุกกระดาน" 

สำหรับวรรคทองที่นายพิเชษฐ  สื่อความนั้นหมายถึงช่วงก่อนรัฐประหาร 22 พ.ค.2557 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ในขณะนั้น ประกาศใช้กฎอัยการศึก ตั้งกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (กอ.รส.) 

ต่อมาวันที่ 21 พ.ค. 2557 มีคำสั่งเรียกแกนนำที่อยู่ในขั้วความขัดแย้ง เช่นกลุ่มนกหวีด-กปปส. กลุ่มเสื้อแดง-นปช. พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย กกต. และวุฒิสภา มาประชุมหารือกันเพื่อแก้วิกฤตประเทศ 

แต่ปรากฏว่ายังไม่สามารถตกลงกันได้ พล.อ.ประยุทธ์ จึงให้การบ้านเพื่อเตรียมมาหารือใหม่ในวันที่ 22 พ.ค. อย่างไรก็ดีวันที่ 22 พ.ค. ในที่ประชุมก็ยังมีข้อโต้แย้งกันวุ่นวายไม่สามารถหาข้อสรุปได้ ทำให้พลเอกประยุทธ์ประกาศในที่ประชุมทันทีว่า "ถ้างั้นตั้งแต่นาทีนี้ไป ผมตัดสินใจยึดอำนาจ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"