ด่าหนักมาก!'เกศปรียา'ดึงปชป.เป็นพวก ถล่มคสช.สืบทอดอำนาจ จิตใจทำด้วยอะไร ตลาดสดพินาศหมดแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ค.62- น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า จากการที่ไปลงพื้นที่พบปะประชาชนเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ประชาชนหมดหวังกับประเทศชาติมาก ถึงกับฝากคำถามมาว่า ประเทศนี้เค้าไม่เคารพเสียงของประชาชนแล้วใช่ไหม คะแนนเสียงประชาชนทั้งประเทศประกาศแล้วเมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา ว่าไม่ต้องการนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันที่จะสืบทอดอำนาจ แต่ผู้ต้องการสืบทอดอำนาจไม่นำพาไม่ฟังเสียงประชาชนทำทุกวิถีทางที่จะตั้งรัฐบาลสืบทอดอำนาจทั้งที่เสียงประชาชนส่วนใหญ่ที่แปรเป็นจำนวน ส.ส. ถึง 297 เสียง ที่ไม่ต้องการการสืบทอดอำนาจ โดย 297 เสียง มาจาก 7 พรรคฝ่ายประชาธิปไตย และพรรคประชาธิปัตย์อีก 52 เสียง โดยยังไม่รวมพรรคภูมิใจไทยที่ไม่ชัดเจน แม้จะเคยหาเสียงให้เข้าใจได้ว่าไม่สนับสนุนสืบทอดอำนาจ 

ส่วนเสียงที่สนับสนุนสืบทอดอำนาจของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) มีเพียง 121 เสียง แต่คะแนนเสียงส่วนน้อย 121 เสียง ดึงดันทุกวิถีทางเพื่อจะสืบทอดอำนาจแบบไม่คำนึงถึงความถูกต้องชอบธรรม อย่างที่สังคมรับรู้จากข่าวสารรายวันว่ามีการดูด ส.ส.ด้วยทรัพย์สิน ตำแหน่ง และการปัดเป่าคดีความ ซึ่งเป็นวิธีการที่เป็นการทำลายองคาพยพของสังคมไทยทุกภาคส่วนให้ไม่มีความเชื่อมั่นเพื่อแลกกับการต้องการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ วิธีการเช่นนี้เรียกการปฏิรูปประเทศไปข้างหน้า หรือการพาประเทศถอยหลัง 

น.ส.เกศปรียา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ประชาชนในตลาดแห่งหนึ่งที่ตนลงพื้นที่ไปพบปะ ยังฝากถามอีกว่าประเทศนี้ต้องการให้ประชาชนฐานรากไม่มีที่ยืนใช่หรือไม่ จึงร่วมกันทำลายเช่นทุกวันนี้ ก่อนเลือกตั้งทุกคนอยู่ในภาวะย่ำแย่คาดหวังว่าหลังเลือกตั้งจะได้รัฐบาลใหม่ที่มีความชำนาญในการบริหารเศรษฐกิจมาช่วยให้ประชาชนฐานรากฟื้นตัว แต่หลังเลือกตั้งมาเดือนกว่าเกือบ 2 เดือน พ่อค้าแม่ค้ายกเลิกแผงประมาณ 40 % เพราะรายได้ไม่คุ้มค่าเช่าแพง ประชาชนจับจ่ายซื้อสินค้าลดลงจากเดิม 2 - 3 เท่า จากเดิมซื้อไก่ครั้งละ 500 กรัม ปัจจุบันซื้อ 100 - 200 กรัม พวกอาหารที่ราคาสูงคืนแผงจะหมดแล้ว อาหารทะเลจาก 8 แผงเหลือเพียง 2 แผงในเวลานี้ พวกสืบทอดอำนาจนี่จิตใจทำด้วยอะไรทำไม่ถึงไม่รับฟังเสียงส่วนใหญ่ ทำร้ายคนร่วมชาติให้กลายเป็นคนจนมา 5 ปีแล้วยังต้องการทำลายต่อ เมื่อไหร่จะหยุดทำร้ายประชาชนเสียที นี่คือสิ่งที่ประชาชนส่วนใหญ่สะท้อนมา 

รวมทั้งฝากความหวังว่า พรรคการเมืองที่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเลือกเดินหน้าสนับสนุนสืบทอดอำนาจขาลงทำร้ายประชาชนต่อ หรือเลือกยืนหยัดตามมติมหาชนที่เคยกล่าวกับประชาชนไว้ก่อนเลือกตั้ง จะตัดสินใจได้ถูกต้องและเป็นคุณกับประเทศชาติและประชาชนส่วนใหญ่ ถ้าพรรคการเมืองใดตัดสินใจเลือกผลประโยชน์ในการสืบทอดอำนาจ เลือกตั้งครั้งต่อไปประชาชนจะตอบแทนให้สาสม ให้หนักกว่ากรณีจำนวนผู้สมัคร ส.ส. พลังดูด 91 คนของ พรรค พปชร.ที่สอบได้เพียง 36 คน คิดเป็นค่าเฉลี่ยที่สอบได้ประมาณร้อยละ 30 กว่าๆ ในขณะที่ที่ทุ่มทุกสรรพกำลังมหาศาล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"