'บิ๊กป็อก'รอดูใครจะเป็นนายกฯ ยันให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล อยากมาทำงานก็ต้องรับฟังกัน


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ค.62- พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะทาบทามให้กลับมารับตำแหน่ง รมว.มหาดไทย ในรัฐบาลหน้า ว่า อันดับแรกต้องดูว่าใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอน เข้าใจว่าเรื่องแรกคือ พรรคการเมืองที่จะมาร่วมกันทำงาน เมื่อทราบว่าใครเป็นนายกฯ แล้วต้องให้เกียรติ และจะพูดคุยกันกับพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดว่าควรจะจัดลงไปทำงานอย่างไร เพราะโจทย์ใหญ่ของรัฐบาลในระยะต่อไปคือ ดูแลประชาชนที่มีปัญหา โดยเฉพาะปัญหาปากท้อง ที่สำคัญอย่างยิ่งในการจัดคนลงไปทำงาน เพื่อตอบสนองประชาชนให้ได้เป็นหลัก โดยในความคิดตนไม่ใช่เรื่องของการจะมาแบ่งเป็นโควตา

"อยู่ที่ว่าใครจะมาเป็นนายกฯ มีการพูดคุยกันอย่างไร ให้เกิดความลงตัว ระหว่างพูดคุยจะมีคนที่ตั้งคนในตำแหน่งต่างๆ ตามที่ข่าวลือออกมา ก็จะต้องให้เกียรติคนที่จะเข้ามาเป็นนายกฯ "

เมื่อถามย้ำว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ได้รับเลือกเป็นนายกฯ และขอให้มาช่วยงาน พล.อ.อนุพงษ์ ตอบว่า ขอให้เรื่องนี้เกิดขึ้นก่อน ที่สำคัญต้องทำให้ประเทศชาติที่มีปัญหาหลายอย่างที่ต้องแก้ไข อย่างไรก็ตาม ต้องดูความเหมาะสมว่าตัวเราเองมีความสามารถแค่ไหนอย่างไร และต้องให้เกียรตินายกฯ และพรรคร่วมรัฐบาลด้วย จะได้ไม่มีปัญหา ว่าจะเลือกใคร อย่างไร มีปัจจัยที่จะต้องพูดคุยด้วย ความเหมาะสมที่อยากได้ แล้วที่พรรคต้องการจะดูแล อยากมาทำงานก็ต้องรับฟังกัน ไม่อย่างนั้นจะเกิดความวุ่นวาย ทั้งนี้การทำงานจะต้องร่วมกับพรรคร่วม เป็นรัฐบาลแบบผสม เพราะไม่มีใครได้รับเสียงเด็ดขาดที่จะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ จึงต้องฟังกันว่านโยบายแต่ละพรรคมีอย่างไร อยากทำเรื่องอะไรอย่างไรบ้าง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"