MG V80 Passenger van 11 ที่นั่ง ตอบโจทย์ลูกค้าเดินทางแบบครอบครัว


เพิ่มเพื่อน    

เอ็มจี จัดกิจกรรมพาสื่อมวลชน ร่วมสัมผัส MG V80 Passenger van รถ 11 ที่นั่ง ที่โดดเด่นเรื่องของความกว้าง สูง สะดวกสบายด้วยประตูสไลด์ข้าง 2 บาน พร้อมบันไดไฟฟ้าอัตโนมัติเพื่อการขึ้นลงที่ง่ายขึ้น โดยทดลองนั่งบนเส้นทางกรุงเทพ-สุพรรณบุรี

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการศึกษาของตลาดรถยนต์นั่งแบบ Passenger van ในเมืองไทยพบว่ายังมีกลุ่มลูกค้าที่มองหารถ Passenger van ที่มีห้องโดยสารที่กว้างขวาง นั่งสบาย และมีความปลอดภัยสูง ตลอดจนมีพื้นที่เพียงพอสำหรับการเดินทางของสมาชิกในครอบครัวหรือหมู่คณะ และสามารถรองรับทั้งการใช้งานในชีวิตประจำวันและการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันรถในกลุ่มดังกล่าวยังมีตัวเลือกไม่มากนัก ในขณะเดียวกันรถยนต์ขนาด 11 ที่นั่งทั่วไปยังไม่สามารถตอบโจทย์ด้านความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และความโอ่โถงของห้องโดยสารได้ ทางบริษัทฯจึงได้แนะนำ New MG V80 มาเป็นทางเลือกเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการรถ Passenger van ขนาด 11 ที่นั่ง

จากการทดลองเป็นผู้นั่ง ต้องบอกว่าความสะดวกสบายมีมาครบครันใน MG V80 เริ่มจากการเปิดประตูแบบสไลด์ บานประตูกว้างขวางขึ้นลง หรือขนสัมภาระได้ง่าย ทั้งยังมีบันไดแบบอัตโนมัติเลื่อนออกมาช่วยให้เราก้าวขึ้นลงได้อย่างสบายมากขึ้น ส่วนของห้องโดยสารโอ่โถง และพื้นห้องโดยสารแบนราบ ทำให้เดินเชื่อมต่อถึงในภายในห้องโดยสารง่ายขึ้น ด้วยการดีไซน์พื้นที่ใช้สอยแบบนี้เหมาะมากสำหรับการเดินทางไปทั้งครอบครัว สำหรับเด็กเล็กนี่เรียกได้ว่าวิ่งเล่นกันสนุก ส่วนของเบาะนั่งผู้เขียนมีความเห็นว่า ตัวเบาะคู่หน้าใหญ่และทึบ ทำให้แถวที่สองพอนั่งลงจะเหมือนโดนปิดมุมมอง เพราะขนาดเบาะแถวหน้าสุดมีความหนา ส่วนแถวที่สามและสี่ ทดลองนั่งจริงมีความเห็นว่า เบาะค่อนข้างชันและแข็ง หากคนที่ขายาว ตัวใหญ่ นั่งในตำแหน่งนี้ระยะทางไกลมากๆ จะไม่ค่อยสบายตัว นอกจากนี้สิ่งอำนวยความสะดวกทั้งระบบเอ็นเตอร์เทนเม้นท์มีครบครัน และยังเย็นสบายด้วยแอร์แบบแยกหน้าหลังชุ่มฉ่ำดี ส่วนที่ดึงดูดความสนใจอีกประการหนึ่งคือ ประตูท้ายคู่แบบ 50:50 ที่เปิดกว้างได้มากถึง 180 องศา ทำให้การขนสัมภาระสะดวกมากขึ้น

New MG V80 รถยนต์ Passenger van ขนาด 11 ที่นั่ง มีความโดดเด่นด้านความกว้าง โอ่โถง ด้วยการวางเครื่องยนต์ด้านหน้าสไตล์ยุโรป อีกทั้งมิติตัวถังที่กว้างและสูง ประกอบกับใช้ระบบขับเคลื่อนแบบล้อหน้าจึงทำให้พื้นที่ห้องโดยสารเป็นแบบแบนราบ และมีความโอ่โถง สามารถเดินเชื่อมต่อถึงกันได้ สบายด้วยประตูสไลด์ข้าง 2 บาน พร้อมบันไดไฟฟ้าแบบอัตโนมัติช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขึ้น-ลง นอกจากนี้ยังมีประตูท้ายคู่แบบ 50:50 ที่เปิดกว้าง 180 องศา ช่วยให้การขนสัมภาระง่ายยิ่งขึ้น

 

ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดที่ 330 นิวตัน-เมตร พร้อมช่วงล่างที่ให้เสถียรภาพในการขับขี่ที่มั่นคงในแบบฉบับของรถยุโรปและมีระบบความปลอดภัยครบครันทั้งโครงสร้างตัวถังนิรภัย ดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ และ 7 ระบบความปลอดภัยใน ESP ซึ่งทำงานประสานกันเป็นหนึ่งเดียวจึงช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่

 

MG V80 มีให้เลือก 2 รุ่น คือ MG V80 รุ่น 2.5L MT ราคาช่วงแนะนำ 923,000 (จากปกติ 988,000) และ MG V80 รุ่น SELEMATIC ราคาช่วงแนะนำ 973,000 (จากปกติ 1,038,000)

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"