ตัดเผาจนเหี้ยน! แก๊งมอดไม้บุกรุก 'สวนป่าสิริกิติ์' จ.ยะลา พบถูกทำลายใหม่หลายแปลง


เพิ่มเพื่อน    

ป่าไม้สนธิกำลังหลายหน่วยงานเดินเท้าลุยปราบแก๊งมอดไม้เข้มข้นติดต่อกัน พบบุกรุกป่าพระนามาภิไธยภาคใต้ พื้นที่ส่วนที่ 2 (ป่าสิริกิติ์) ถูกทำลายใหม่จำนวนหลายแปลง

22 พ.ค.62- พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และแม่ทัพภาคที่ 4 อำนวยการสั่งการให้เจ้าหน้าที่คณะทำงานกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า สนธิกำลังร่วม เจ้าหน้าที่นิคมสร้างตนเองเบตง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัด ยะลา เข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าสงวนในแนวเขตพื้นที่โครงการอนุรักษ์ธรรมชาติและสัตว์ป่า สวนป่าพระนามาภิไธยภาคใต้ พื้นที่ส่วนที่ 2 (ป่าสิริกิติ์)

ที่เกิดเหตุอยู่เหนือทะเลสาบเขื่อนบางลาง ต้นน้ำแม่น้ำปัตตานี บริเวณท้องที่บ้านอัยเนาะเปาะ หมู่ 3 ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง หลังได้รับแจ้งว่า หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบไปเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบป่าไม้ถูกทำลายใหม่ มีการตัดโค่นต้นไม้เปรียง กอ หยี กาลอ ไข่เขียว สยา แดง ซึ่งเป็นต้นไม้มีค่าขนาดใหญ่ที่ถูกตัดโค่นล้มเหลือแต่ซากตอจำนวน 40 ต้น ซึ่งป่าทั้งหมดอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 568 เมตร ในท้องที่บ้านอัยเนาะเปาะ และพื้นที่ป่าไม้ถูกลักลอบทำลายเสียหายจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังพบป่าสงวนถูกลักลอบทำลายเป็นบริเวณกว้างตั้งแต่ริมห้วยถึงเชิงเขาสูง โดยได้ทำการเผาต้นไม้ใหญ่ไปบางส่วน เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบการปลูกต้นทุเรียนขนาดเล็กบนภูเขาและ มีการต่อน้ำประปาภูเขาด้วยท่อพีวีซีเพื่อรดน้ำต้นทุเรียนในพื้นที่ป่าไม้ที่ถูกลักลอบเผาทำลายเสียหายเป็นจำนวนมาก ขณะเข้าตรวจยึดไม่พบผู้กระทำผิด คาดว่า ไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว

ภายหลังทำการตรวจยึดได้มอบหมายให้ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองเบตง เข้าร้องทุกข์ตาม พ.ร.บ.จัดที่ดินเพื่อการครองชีพ พ.ศ.2511 และให้นายฟูอาดี แตปูซู พนักงานพิทักษ์ป่า ส.3  ประจำหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ยล.4 (บ่อน้ำร้อน-จันทรัตน์) เป็นผู้ร้องทุกข์ พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 และให้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"