จิตอาสาคลายทุกข์ชายแดนใต้ พานักศึกษาแจ้งจับมือดีขโมยรูปแอบอ้างขายบริการทางเพศ


เพิ่มเพื่อน    

12 ส.ค.64 - เวลา 11.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา น.ส.คอลีเยาะ อะหลี แกนนำสตรีอาสาคลายทุกข์จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมด้วยทีมงาน นำนักศึกษาสาว อายุ 21 ปี กำลังศึกษาชั้นปีที่ 3 ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เข้าพบกับ พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา และทีมสื่อมวลชนในพื้นที่ จ.ยะลา เพื่อขอคำแนะนำและปรึกษา

หลังถูกมือดีใช้รูปนำไปโพสต์ในลักษณะขายบริการทางโลกโซเชียล ก่อนที่แกนนำสตรีอาสาคลายทุกข์จังหวัดชายแดนใต้ จะนำนักศึกษาสาววัย 21 ปี คนดังกล่าว เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.หญิง พนิดา หงษา สว.(สอบสวน)สภ.เมืองยะลา เพื่อเอาความผิดกับกลุ่มผู้ไม่หวังดีนำภาพของนักศึกษาสาว ไปแอบอ้าง ทำให้นักศึกษาสาวได้รับความเสียหายให้กับตนเองและครอบครัว

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา เผยว่า สำหรับคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ก็จะมีการดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งแนวทางแบบนี้ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่สามารถแก้ไขปัญหาให้กับน้องๆเยาวชนได้ แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกกล่าวไว้ว่าในเรื่องของการใช้โซเชียลมีเดียต่างๆของเด็กเยาวชนในสมัยนี้อันตรายมากยิ่งขึ้น ก็ควรระมัดระวัง 

น.ส.คอลีเยาะ อะหลี แกนนำสตรีอาสาคลายทุกข์จังหวัดชายแดนใต้ กล่าวว่า ในเรื่องของการใช้โซเชียลมีเดียโดยเฉพาะในกลุ่มของเยาวชนหลังจากนี้ให้ใช้อย่างระมัดระวังมากขึ้นเนื่องจากว่ามีการแอบอ้างเอารูป เอาเบอร์โทรศัพท์มาลงในโซเชียล เพื่อที่จะใช้ในการโฆษณาขายบริการทางเพศ ซึ่งเกิดขึ้นเยอะมาก ทางผู้การยะลาเคยจับคนร้ายที่ก่อเหตุได้ ซึ่งเป็นกลุ่มเยาวชนด้วยกันเอง ตนเองเชื่อมั่นว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้

น้องผู้เสียหาย กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองรู้มาจากรุ่นพี่แชทมาว่าเวลาจะลงรูปในเฟสบุ๊คให้ระวังตัวด้วยเพราะมีคนเอารูปไปแอบอ้างว่าเป็นผู้หญิงขายบริการ ตนเองจะฝากไปยังเพื่อนๆ ในกรณีที่เจอแบบนี้ให้พยายามรวบรวมข้อมูลต่างๆ รวบรวมหลักฐานไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยากให้จับกุมผู้ก่อเหตุมาให้ได้โดยเร็ว เหตุการณ์นี้ทำให้ตัวเองเสียหายอย่างมาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"