"สมคิด"โบ้ยสรรหาบิ๊ก 3ตำแหน่ง ไม่เร่งด่วน ให้รมว.ศธ.ในรัฐบาลใหม่ตัดสินใจ 


เพิ่มเพื่อน    


23พ.ค.62-นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงการสรรหาบุคคลเพื่อเข้ารับการดำรงตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) และผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค. ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการสรรหาได้เสนอรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกตำแหน่งละ 2 รายชื่อ เพื่อให้คณะกรรมการในแต่ละชุดได้พิจารณาคัดเลือกให้เหลือเพียงรายชื่อเดียว ว่า ตนได้พูดคุยกับนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) ไปแล้วว่า อะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้องกับการสรรหาหรือแต่งตั้งในเวลานี้ถ้าไม่เร่งด่วนก็ควรจะปล่อยให้ รมว.ศธ. ในรัฐบาลใหม่เป็นผู้ดำเนินการ แต่ถ้าปลัด ศธ.เห็นว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนมากๆ จำเป็นต้องดำเนินการก็ให้บอกตนมา ตนจะได้ไปหารือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนว่าจำเป็นต้องทำทันที ตนคิดว่าเราต้องให้เกียรติกับ รมว.ศธ.ท่านใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ต่อหลังจากนี้

ด้านนายการุณ กล่าวว่า ขณะนี้กระบวนการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งทั้ง 3 ตำแหน่งได้ดำเนินการมาแล้วครึ่งทาง เหลือเพียงเสนอรายชื่อที่ได้รับการสรรหาตำแหน่งละ 2 รายชื่อให้คณะกรรมการในแต่ละชุดได้พิจารณาคัดเลือกเหลือเพียง 1 รายชื่อเท่านั้น ซึ่ง ดร.สมคิด จะได้หารือกับนายกรัฐมนตรี ว่าจะให้ดำเนินการต่อเลยหรือไม่ หรือหากจะให้รอ รมว.ศธ.คนใหม่เป็นผู้ดำเนินการ ตนก็คงไม่สามารถตอบแทนได้ว่า รมว.ศธ.ท่านใหม่จะสานต่อกระบวนการที่เหลือนี้เลยหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ กฏหมายไม่ได้กำหนดไว้ว่าจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในกี่วัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"