อาการหนัก!สาวกส้มหวานส่งจดหมายเปิดผนึกถึงทูตอเมริกาช่วยคุ้มครอง'ธนาธร'


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ค.62 - จากกรณีเมื่อวันที่ 23 พ.ค. ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 9 ต่อ 0 รับคำร้องกรณี ขอให้พิจารณาวินิจฉัย คุณสมบัติความเป็นส.ส. ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  ถือหุ้นสื่อ ไว้พิจารณา พร้อมมีมติ 8 ต่อ 1 สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส. ให้ชี้แจงภายใน 15 วัน

ต่อมา นายธนาธร และแกนนำพรรคอนาคตใหม่ นัดมวลชนให้กำลังใจพร้อมแถลง ณ อาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่  โดยไม่เห็นด้วยกับมติของศาลรัฐธรรมนูญ และต่อมาผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Narisara Viwatchara ที่มีจุดยืนทางการเมืองสนับสนุนนายธนาธร และพรรคอนาคตใหม่  ได้เผยแพร่จดหมายเปิดผนึกถึงเอกอัครราชทูตอเมริกันประจำประเทศไทย ชั่วคราว (acting ambassador) โดยมีเนื้อหา ให้ช่วยคุ้มครองคุณธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจและทีมงานถ้าหน่วยสืบราชการลับของทางสถานทูตสืบทราบอะไรที่ไม่เป็นมงคลกับคุณธนาธรให้ช่วยแจ้งให้ทีมงานเขาทราบโดยด่วนด้วย เนื่องจากตำรวจไทยบางส่วน ภายใต้การนำของเผด็จการประยุทธ์จันทร์โอชาไม่น่าให้ความเชื่อถือได้ในขณะนี้

นอกจากนี้แล้วบริษัท Thai Summit America Corporation เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในอเมริกาที่ครอบครัวคุณธนาธรเป็นผู้ก่อตั้งขึ้นมีความเชี่ยวชาญทางด้านการผลิตแผ่นเหล็ก (sheet metal) และเทคโนโลยีการแสตมป์และ ประกอบชิ้นส่วน(stamping and assembly)เป็นนายจ้างคนอเมริกันทำงานในบริษัท เป็นจำนวนถึง 15,000 - 25,000 คน

จึงเป็นเหตุผลหนึ่งในหลายๆเหตุผลที่จะต้องปกป้องคนดีในสังคมและขับไล่ทหารนอกรีตไร้วิสัยทัศน์ตามโลกไม่ทันวันๆไม่มีงานทำคิดแต่จะทำสิ่งชั่วร้ายให้กับประเทศซึ่งไม่ใช่เป็นหน้าที่ของตนเองแต่อย่างไร (ทหารที่ดีไม่เกี่ยวนะคะดิฉันกราบคารวะค่ะ)

May 24, 2019

Honorable Acting Ambassador 
Peter Haymond
The United States Embassy
120-22 Wireless Road
Bangkok 10330, Thailand

Dear Ambassador Haymond:

As you know, a new political party was formed under the name “Future Forward Party. ” This has brought massive excitements and hope among the younger generation. The two founders are Thanathorn Jingruangruengkit, CEO of the Thai Summit, an auto parts manufacturer and Piyabutr Sangkanokkul, a young university professor.

Additionally Thai Summit Group of America has many manufacturing plants throughout the United States, with its headquarters based in Howell, Michigan, employing hundreds of thousands of Americans. Such is another reason as to why his safety and well-being should be of concern to you.

Please protect these two fine gentlemen as well as numerous volunteers who have the heart of democracy, human rights and pro-freedom of speech and freedom of expression, peace, liberty and happiness for all, which are in line with the First Amendment to the Constitution of the United States.

We, the young generation of Thailand, wish to ask for your assistance in whatever means possible to protect their life if your intelligence apparatus stationed in Thailand should be learning of anything such as plots of assasination or anything harmful which may occur to these two fine gentlemen.

Granted, this may be beyond the scope of responsibilities, but in the light of the current dictatorship of Gen. Prayuth Chan-ocha, Thai police, in some segments, may be of no use in this regard.

Thank you.

Yours truly,

Narisara Viwatchara 
Executive Director 
The Thai Republic

ขอให้เพื่อนๆทุกคนและแฟนเพจโปรดคัดลอกจดหมายดิฉัน แล้วเซ็นชื่อท่านแทนหรือเขียนจดหมายของท่านเองเป็นภาษาไทยก็ได้แสดงความเป็นห่วงที่มีต่อคุณธนาธรส่งไปยังท่านทูตตามที่อยู่ข้างต้นของจดหมายฉบับนี้

การเขียนจดหมายและติดแสตมป์เพียงดวงเดียวสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างไม่ คาดคิด

(Letter writing is a very powerful tool in accomplishing this noble goal.)
จึงเป็นเหตุผลหนึ่งในหลายๆเหตุผลที่จะต้องปกป้องคนดีในสังคมและขับไล่ทหารนอกรีตไร้วิสัยทัศน์ตามโลกไม่ทันวันๆไม่มีงานทำคิดแต่จะทำสิ่งชั่วร้ายให้กับประเทศซึ่งไม่ใช่เป็นหน้าที่ของตนเองแต่อย่างไร (ทหารที่ดีไม่เกี่ยวนะคะดิฉันกราบคารวะค่ะ)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"