ส.ส.อนาคตใหม่ โวยโดนติดต่อข้อเสนอ 20 ล้าน โหวตสวนมติพรรค


เพิ่มเพื่อน    


นายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเลือกประธานสภาฯ ซึ่งเสียงของพรรคซีกประชาธิปไตยหายไปประมาณ 7-8เสียง ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์มีส.ส.บางพรรคโหวตสวนกลายเป็นงูเห่าว่า ยอมรับว่า ได้รับการติดต่อจากบางคนจริงพร้อมกับเสนอผลประโยชน์ให้สูงถึง 20ล้านบาท แลกกับการเป็นงูเห่า โหวตสวนมติพรรค โดยจำนวน20ล้านบาท มีการแบ่งออกเป็น 6-7-7 ก้อนแรกสำหรับการโหวตเลือกประธานสภาฯ ส่วนที่สองคือโหวตเลือกนายกฯ และส่วนสุดท้ายให้ถือเป็นโบนัสเหมือนให้เปล่า จ่ายเป็นก้อนทั้งหมดให้ครั้งสุดท้ายหากกล้าโหวตสวน

“ผมได้รับการติดต่อ จนกระทั่งคืนวันสุดท้าย ก่อนวันโหวตเลือกประธานสภาฯหนึ่งวัน เสนอให้ถึง20ล้านบาท แต่พอไปถามพรรคพวกบางคน ของผมกลายเป็นน้อยกว่าเขา ยังแอบน้อยใจเล็กๆ เพราะบางคนมีการเสนอตัวเลขเริ่มต้นให้ถึง 50ล้านบาทเลย ถ้ากล้าตัดสินใจเป็นงูเห่า แม้การโหวตเลือกประธานสภาฯ เสียงในซีกพวกเราจะหายไป แต่ในส่วนของพรรคอนาคตใหม่ ผมมั่นใจ ไม่มีใครเป็นงูเห่าอย่างแน่นอน เราทุกวันนี้เปรียบเหมือนกินข้าวหม้อเดียวกันแล้ว นั่งมองม่านตากันทุกวัน  ใครมีพิรุธ มันก็ต้องออกมาบ้าง แต่ในวันนี้ยังไม่เห็น จึงมั่นใจ ในอนาคตใหม่ ไม่มีงูเห่าแน่นอน”นายสมัครกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"