"ลูกป๋า"อาลัยรัฐบุรุษ ฝ่าวิกฤติ - คนปองร้าย


เพิ่มเพื่อน    

 

26 พ.ค. 2562 พล.อ.อู๊ด เบื้องบน อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม และนายทหารคนสนิท พล.อ.เปรม เปิดเผยว่า สิ่งที่ท่านได้ทำไว้ถือว่าเป็นประโยชน์และคุโณปการต่อแผ่นดินอย่างมาก เป็นแบบอย่างในหลายเรื่อง เช่น การเป็นผู้บังคับบัญชาที่ดี ยึดมั่นการปฏิบัติเพื่อตอบแทนคุณแผ่นดิน ที่สำคัญคือ ไม่ทุจริตคอรัปชั่นฉ้อราษฎร์บังหลวง 

ทั้งนี้ตนเคย ดำรงตำแหน่งนายทหารคนสนิทของท่านเมื่อปีพ.ศ. 2514 ได้เห็นท่านผ่านเหตุการณ์วิกฤติหลายอย่างที่ต้องตัดสินใจ บุคลิกตั้งแต่ท่านดำรงตำแหน่งในกองทัพจนมาเป็นนายกรัฐมนตรีทุกคนจะทราบดีว่าเป็นคนเงียบแต่เด็ดขาด จะให้นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นคนที่พูดแทนท่าน เพราะท่านเห็นว่าถ้าพูดไปก่อน แล้วพูดผิดใครจะแก้แทนยาก ท่านก็จะพูดแต่เรื่องใหญ่ๆและเป็นทางการเท่านั้น

เมื่อถามว่า ในฐานะที่ถูกเรียกว่า ลูกป๋า ท่านดูแลและไม่ให้ความเมตตาอย่างไร พล.อ.อู้ด กล่าวว่า สิ่งที่ท่านทำมีมากมาย ซึ่งไม่สามารถกล่าวตรงนี้ได้หมด เรียกได้ว่าท่านเปรียบเสมือนพ่อคนที่สอง ให้คำสอนคำเตือนทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องของการมีสติ คิดพิจารณาแก้ไขปัญหาอย่างรอบคอบ ซึ่งท่านสามารถผ่านวิกฤตการเมือง เหตุการณ์ปองร้ายมาได้ จนเป็นรัฐบุรุษ ซึ่งเป็นเรื่องยากที่ใครจะเป็นแบบป๋าได้อีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"