คาดโครงสร้าง"อว."เสร็จพร้อมรับ"รมว."คนแรกของกระทรวง


เพิ่มเพื่อน    


27พ.ค.62-"สรนิต"คาดโครงสร้าง อว. เสร็จ กลางเดือน มิ.ย.นี้ มาพร้อมกับรมว.ใหม่ คนแรกของกระทรวง หลังจากนั้นพร้อมขับเคลื่อนการทำงานทันที 

นพ.สรนิต ศิลธรรม อดีตปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) ทำหน้าที่รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดการโครงสร้างของ อว. ว่า ขณะนี้คณะทำงานอยู่ระหว่างการจัดทำรายละเอียดในส่วนงานต่างๆ ของสำนักงานปลัด อว. สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) และสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงกลางเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายว่าจะต้องดำเนินการภายใน 90 วัน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ขาดตำแหน่งประธาน ดังนั้นเมื่อมีการตั้งแต่งประธานใหม่ เราก็มีความพร้อมที่จะก็จะเสนอแผนการดำเนินงานดังกล่าวได้ทันที

“ตอนนี้ในส่วนของงานประจำ อว.มีการขับเคลื่อนอยู่ตลอดไม่ได้หยุดดำเนินการแต่อย่างใด ดังนั้นหากได้รัฐบาลใหม่และรัฐมนตรีเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ผมก็เชื่อว่าจะสามารถวางนโยบายและเดินหน้าการทำงานของกระทรวงต่อไปได้ ซึ่งผมได้เตรียมเรื่องที่มีความจำเป็นเร่งด่วน เช่น โครงสร้าง อว. ยุทธศาสตร์ของ อว. และงบประมาณประจำปี 2563 เป็นต้น”รักษาราชการแทนปลัด อว.กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) ที่จะต้องเน้นเรื่องการเชื่อมโยงการพัฒนาพื้นที่กับความต้องการของประเทศนั้น นพ.สรนิต กล่าวว่า กลุ่ม มรภ.มีการดำเนินการในเรื่องเหล่านี้อยู่โดยตลอด พร้อมทั้งได้รับยุทธศาสตร์ของประเทศ เพื่อที่จะทำให้การดำเนินการสอดคล้องกับความต้องการของประเทศ ซึ่งตนก็มีการหารือร่วมกัน มรภ. อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"