เผย'ป๋าเปรม'ตั้งใจนำเงินสะสมตลอดชีวิตทำโครงการช่วยคนจน-ส่วนบ้านสี่เสาฯส่งคืนกองทัพบก


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ค.62 - เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่  27 พ.ค.  ที่พระที่นั่งทรงธรรม วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เปิดเผยว่า ตนได้พูดคุยกับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่ออกกำลังกายเสร็จในช่วงเย็นก็ได้เรียกตนเข้าไปพูดคุย โดยได้พูดในสิ่งที่เป็นห่วง เรื่องการดูแลบ้านเมือง และภารกิจหลักคืองานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในการถวายน้ำอภิเษกที่พ้นผ่านไปแล้ว เพราะก่อนหน้านั้นขณะอยู่บ้านพล.อ.เปรมก็ได้ซักซ้อมอยู่ทุกวัน และทำร่างกายให้แข็งแรง เมื่อจบงานก็ดูเหมือนว่าท่านสบายแล้ว ถือว่าหมดภารกิจใหญ่ ไม่เป็นห่วง 

“ตอนนั้นที่ท่านพูดก็สะกิดใจเหมือนกัน แต่ไม่ได้เฉลียวใจว่าจะเร็วขนาดนี้ ซึ่งท่านก็ปกติดี ไม่ได้ไปโรงพยาบาล” พล.อ.พิศณุ กล่าว

พล.อ.พิศณุ กล่าว  กล่าวว่า พล.อ.เปรมมีความตั้งใจนำเงินเก็บ ซึ่งเป็นเงินเดือนทั้งชีวิตจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี องคมนตรี และส่วนอื่นๆ ไปบริจาคกับคนยากจน ซึ่งตนได้ไปประสานกับรัฐบาลผ่านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีในการจัดทำโครงการเพื่อช่วยเหลือคนจนและการเกษตร ซึ่งไม่ว่าจะเป็นโครงการอะไรหากทำขึ้นแล้วต้องมีความยั่งยืน ส่วนบ้านสี่เสาเทเวศร์ เดิมเป็นพื้นที่ของกองทัพบกก็ต้องส่งคืนบ้านให้ทางกองทัพบก โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างทำเรื่องขอใช้เป็นศูนย์ประสานงานมูลนิธิรัฐบุรุษพล.อ.เปรม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"