แดงรุ่นใหม่ฟังให้ดี!'อดีตสหายเข้ม'ยืนยันคุณูปการของนายกฯที่ชื่อ'พล.อ.เปรม'


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ค.62 - นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ซึ่งเคยเข้าร่วมกับพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย โดยใช้ชื่อจัดตั้งว่า "สหายเข้ม" โพสต์เฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้

บางแง่มุมของพลเอก เปรม ติณสูลานนท์

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ มีคุณงามความดีต่อแผ่นดินหลายด้านหลายประการ 

แต่สำหรับส่วนตัวผมแล้ว คุณงามความดีที่ผมต้องการพูดถึง (ซึ่งอันที่จริงผมได้พูดมาโดยตลอด ไม่ใช่มาพูดในวาระที่ท่านถึงแก่อสัญกรรมไปแล้ว)เพราะว่าเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมืองไม่ใช่เฉพาะในวาระที่ท่านมีอำนาจดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเท่านั้น แต่เป็นแบบฉบับที่สามารถนำมาใช้ได้โดยตลอดไป

นั่นคือการยุติสงครามกลางเมืองที่สู้รบกันมาอย่างยาวนานระหว่าง พรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยตั้งแต่2508กับรัฐบาลไทยจนยุติได้สิ้นเชิงประมาณ2528 ร่วม20ปีที่สู้รบกันมา ต่างฝ่ายต่างสูญเสียชีวิตและเลือดเนื้อหลายร้อยในทุกปีหรืออาจจะเป็นพันในบางปีซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นคนไทยด้วยกันทั้งสิ้น

ด้วยคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 66/23 ลงนามโดย ฯพณฯนายกรัฐมนตรีที่ชื่อ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ซึ่งประกาศชัดเจน ให้ “ยุติสงครามกลางเมืองด้วย การเมืองนำการทหาร”

แล้วก็ทำให้ “ทหารป่าคืนเมือง” และเกิดสภาพการณ์ “ป่าแตก”ในที่สุด 

ถ้าไม่มี นายกรัฐมนตรีที่ชื่อพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ จะนำความปรองดองสมาฉันท์และสันติสุขคืนมาสู่ประเทศไทย และระหว่างประชาชนไทยได้สงบเรียบร้อยราบรื่นเช่นนี้หรือ

ผมทราบมาว่า ท่านต้องเผชิญการกดดันจาก “ทหารสายเหยี่ยว”ที่ต่อต้านอย่างหนักหน่วง แต่ด้วยความอดทนหนักแน่นและการยึดกุมหลักการที่ถูกต้อง “ใช้การเมืองนำการทหาร”ทำให้สงครามยุติโดยสิ้นเชิง 

ตัวท่านเองก็เผชิญกับการกดดันอย่างหนักหน่วงจากทหารสายเยี่ยวมาอย่างยาวนาน จนในที่สุดผลสัมฤทธิ์ของนโยบาย66/23ทำให้ ทหารสายเยี่ยวต้องยอมรับโดยดุษฎีภาพ

ผมเห็นว่า ผู้ที่เคารพรักพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์สมควรที่ก้าวตามรอยท่านในเรื่องนี้ กล่าวคือ “ต้องใช้การเมืองนำการทหาร”ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งของประเทศชาติบ้านเมือง 

ไม่ใช่เอะอะอะไร ก็เอาการทหารบังคับบงการเอาตามอำเภอใจพวกตนแต่ถ่ายเดียวซึ่งรังแต่จะทำให้ปัญหาความขัดแย้งลุกลามขยายตัวไปไม่มีที่สิ้นสุดและอาจจะนำไปสู่การแตกหักดังเช่นที่เกิดขึ้นมาแล้วในอดีต

ขอแสดงความอาลัยและคารวะในคุณงามความดีของท่านที่ได้ประกาศคำสั่งที่66/23การเมืองนำการทหารเพื่อยุติสงครามกลางเมือง ที่ท่านได้รังสรรค์ไว้ให้กับประเทศและประชาชนไทยและจะปรากฏไปนานเท่านาน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"