ดาวสภา'มาดามเดียร์'สุดตื่นเต้นเป็นผู้แทนราษฎร ยันขายหุ้นสื่อทิ้งหมดแล้ว


เพิ่มเพื่อน    


29 พ.ค.62 -  ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ "มาดามเดียร์"  ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมารับหนังสือรับรอง ส.ส.เพื่อไปรายงานตัวที่สภาฯ  พร้อมสัมภาษณ์ ว่ารู้สึกดีใจ และตั้งใจว่าในการเข้ามาทำหน้าที่ ส.ส. ครั้งแรก ในฐานะตัวแทนของพี่น้องประชาชน  จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด   ในเรื่องของงานจะดูความเหมาะสมอีกครั้ง ซึ่งตนสนใจในเรื่องของเทคโนโลยี และครั้งหนึ่งเคยเข้าไปทำงานในวงการกีฬา เลยมีความตั้งใจที่จะเข้ามาทำงานตรงจุดนี้  

เมื่อถามว่า ธุรกิจที่เคยทำอยู่จะเป็นปัญหาต่อการเข้ามาทำงานหรือไม่    น.ส.วทันยา ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน เพราะก่อนที่จะเข้าสมัครเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ได้ศึกษาข้อกฎหมายอย่างครบถ้วน  และปฎิบัติตามกฎหมายทุกขั้นตอน ครบถ้วนแล้ว   

เมื่อถามย้ำว่ามีความกังวลหรือไม่ เพราะขณะนี้คนในครอบครัวยังถือหุ้นสื่ออยู่ น.ส.วทันยากล่าวว่า ไม่กังวลและคิดว่าไม่เป็นปัญหา   เพราะก่อนที่เข้ามาสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ มาเป็นตัวแทนของประชาชน  มาเป็นตัวแทนของประเทศ  ขั้นตอนและระเบียบของกฎหมาย  เป็นสิ่งที่จำเป็น ที่คนจะมาเป็น ส.ส.ต้องศึกษา ข้อกฎหมายอย่างละเอียดและรอบครอบครบถ้วน  ยืนยันก่อนที่เข้ามาได้ปฎิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายทุกกระบวนการ ทั้งส่วนของตัวเอง สามี และครอบครัว 

ถามว่าก่อนหน้านี้เคยมีชื่อถือหุ้นสื่อฯ หรือไม่     น.ส.วทันยา ยอมว่าเคยมี แต่ได้ทยอยขายหุ้นสื่อ ทุกๆบริษัทไปตั้งแต่ช่วงพ.ย.ถึงธ.ค.  2561  เป็นช่วงก่อนที่จะสมัครสมาชิก และ ส.ส.บัญชีรายชื่อชองพรรคพลังประชารัฐ     ซึ่งก็มีเอกสารของการขายหุ้นยืนยันอย่างชัดเจน  

ผู้สื่อข่าวถามว่าอยู่ลำดับสุดท้ายของบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐห่วงหรือไม่ ว่าจะหลุดหากมีการเลือกตั้งและการคำนวณใหม่  น.ส.วทันยา  กล่าวว่าไม่มีความกังวล เพราะจากที่เคยทำงานในวงการกีฬาได้สอนให้เรารู้แพ้  รู้ชนะ และสำคัญ คือการรู้อภัย  ไม่ว่าผลคำนวณจะออกมาอย่างไร   ไม่ว่าอย่างไรเราก็พร้อมยอมรับกติกา   ซึ่งก็มีการกำหนดไว้อย่างชัดเจนในเรื่องของการคำนวณ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"