ผิดหวัง 'อนุทิน' ไม่เคลียร์! 'เดียร์' ข้องใจ 'ภูมิใจหนู' ครอบงำ รองปลัดสธ. หรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

10 มิ.ย. 64 - น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นำนายแพทย์สุระ วิเศษศักดิ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข แถลงตอบโต้การอภิปรายแผนการทำงานที่ล่าช้าของกระทรวงสาธารณสุข  

โดย น.ส.วทันยา โพสต์ว่า  "เป็นเรื่องน่าเสียใจที่เมื่อวานนี้การอภิปรายในสภาของเดียร์ประเด็นการใช้งบประมาณเงินกู้ด้านสาธารณสุข 45,000 ล้านบาทที่มีการใช้งบประมาณล่าช้า แต่กลับนำมาเร่งเบิกจ่ายในช่วงภายหลังจากที่วิกฤตการแพร่ระบาดบานปลายนั้นไม่ได้รับคำชี้แจงข้อสงสัยจากรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะผู้รับผิดชอบโดยตรงและมีหน้าที่ที่ต้องชี้แจงต่อคำอภิปรายของสมาชิกรัฐสภา

การที่รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขมาแถลงข่าวภายในพื้นที่รัฐสภา โดยมี ส.ส. ศุภชัย ใจสมุทรเป็นผู้รับรอง ทำให้ตั้งข้อสังเกตได้ว่าคำชี้แจงของรองปลัดกระทรวงนั้น “ปราศจากการครอบงำทางการเมืองหรือไม่?”

ในส่วนของข้อมูลที่เดียร์นำมาอภิปรายนั้น ขอยืนยันความโปร่งใสได้ว่าเป็นข้อมูลที่นำมาจากหน่วยงานราชการที่สามารถตรวจสอบได้ และไม่ได้มีส่วนได้เสียใดจากข้อมูลในการอภิปรายดังกล่าว นอกจากทำหน้าที่ฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการตรวจสอบการทำงานฝ่ายบริหาร"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"