ต่ออายุพรก.ฉุกเฉิน3จังหวัดชายแดนใต้อีก3เดือน


เพิ่มเพื่อน    

29 พ.ค. 62 - พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ครั้งที่2/2562 โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ 2 ประเด็นสำคัญ ได้แก่ การขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ 

โดยที่ประชุมมีมติให้นำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่ ทุกอำเภอในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  ยกเว้น อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี อ.เบตง จ.ยะลา และ อ.สุไหงโก-ลก อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ออกไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย.ถึงวันที่ 19 ก.ย.2562 เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการปฏิบัติงานกับเจ้าหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีมติเห็นชอบในการหลักการในการแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 และมอบหมายให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ดำเนินการตามขั้นตอนการเสนอกฎหมายต่อไป ซึ่งถือเป็นมาตรการในเชิงบวกในการเสริมสร้างประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  เพื่อช่วยสนับสนุน การปรับลดพื้นที่การประกาศใช้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 รวมทั้งจะช่วยเสริมสร้างการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่และช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"