เผาอาหารเสริม ยาลดอ้วน เพิ่มพลังเซ็กซ์ มูลค่า 300 ล้าน มีผู้ต้องหา600 คน


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค.62- นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมกับ พลตำรวจเอก  วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเผาทำลายผลิตภัณฑ์สุขภาพ  ของกลางที่มิใช่ยาเสพติดให้โทษ

จากการที่กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ร่วมกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ปฏิบัติการเขิงรุก  ในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพอย่างจริงจัง เพื่อมิให้มีผลิตภัณฑ์สุขภาพใด  ที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภควางจำหน่ายในท้องตลาด โดยหลังจากการสืบสวนสอบสวน ทำให้จับกุมผู้กระทำความผิด ทั้งที่เป็นผู้ผลิต ผู้นำเข้า และผู้จำหน่าย ผลิตภัณฑ์สุขภาพผิดกฎหมาย ทั้ง ยา อาหาร เครื่องสำอาง ที่มีคดีสิ้นสุดแล้ว 

โดยยึดเป็นของกลางตั้งแต่ปี 2554 - 2561 รวมกว่า 500 คดี ผู้ต้องหากว่า 600 คน ดังนั้น เพื่อขจัดผลิตภัณฑ์สุขภาพผิดกฎหมายที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคให้หมดไป และไม่มีผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ผิดกฎหมายกลับสู่วงจรการค้า  ที่ก่อปัญหาต่อสังคมได้อีกต่อไป จึงได้จัดให้มีพิธีการเผาทำลายผลิตภัณฑ์สุขภาพของกลางที่มิใช่ยาเสพติดให้โทษ   ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 12.00 น. ณ ศูนย์บริหารสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม   นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รวมมูลค่าของกลางที่นำมาทำลายทั้งสิ้นกว่า 300 ล้านบาท น้ำหนักรวมกว่า 120 ตัน
 
ของกลางที่นำมาทำลายในวันนี้ เช่น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Paya Slim โดยนำขายทางออนไลน์ที่เฟซบุ๊ก Paya Thailand โดยมีเลขสารบบอาหาร 2 เลข และเป็นอาหารไม่บริสุทธิ์ การดำเนินการเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ฝ่าฝืนกฎหมายทางเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่มีลักษณะเป็นเครือข่ายผ่านระบบ call center  เป็นผลิตภัณฑ์ไม่ระบุเลขทะเบียนตำรับยา  เลขสารบบอาหาร และเลขที่จดแจ้งเครื่องสำอาง ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ผิดกฎหมาย ได้แก่ 1. ผลิตภัณฑ์ INTOXIC (ถ่ายพยาธิ) 2. ผลิตภัณฑ์ HAMMER OF THOR (ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เสริมสมรรถภาพทางเพศ) 3. ผลิตภัณฑ์ Hammer of Thor Gel (เจลที่ใช้สำหรับทาที่บริเวณอวัยวะเพศชาย ทำให้อวัยวะเพศชายเพิ่มขนาด/แข็งตัว) 4.ผลิตภัณฑ์ Titan Gel (เจลที่ใช้สำหรับทาที่บริเวณอวัยวะเพศชาย เพื่อเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชาย) และ 5. ผลิตภัณฑ์ Eco Slim (ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อวดอ้างสรรพคุณ   ลดน้ำหนัก) ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ไม่มีทั้งเลขทะเบียนยาและเลขสารบบอาหาร และ คดีตรวจตลาดดอนเมือง   เช่น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไม่มีเลขสารบบ 

เครื่องสำอางไม่มีเลขที่ใบรับแจ้ง หรือมีฉลากแต่ไม่ครบถ้วนถูกต้อง  เช่น ครีมผิวขาว ลิปสติก อายแชโดว์ สบู่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดอ้วน ผลิตภัณฑ์เสริมสมรรถภาพทางเพศ    เช่น Maxman เป็นต้น ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ผิดกฎหมายทั้งสิ้น 

โดยข้อหาความผิดเป็น  ข้อหาผลิต/นำเข้าเพื่อจำหน่าย หรือจำหน่ายอาหารปลอม ผลิต นำเข้าเพื่อจำหน่าย หรือจำหน่ายอาหารไม่บริสุทธิ์ ผลิตเพื่อจำหน่าย นำเข้าเพื่อจำหน่าย หรือจำหน่ายอาหารที่มีการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง ผลิต ขาย นำหรือสั่งเข้ามา   ในราชอาณาจักรซึ่งยาปลอม ผลิต ขาย นำหรือสั่งเข้ามาในราชอาณาจักรยาแผนปัจจุบันและยาแผนโบราณ    โดยไม่ได้รับอนุญาต  ผลิตเพื่อขาย นำเข้าเพื่อขาย หรือขายเครื่องสำอางปลอม และ ผลิตเพื่อขายเครื่องสำอางที่มิได้มีเลขจดแจ้ง เป็นต้น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"