'เขาทราย'สุดอาลัยรำลึกคำพูด'ป๋าเปรม'ก่อน-หลังการชก


เพิ่มเพื่อน    

29 พ.ค.62 - ที่พระที่นั่งทรงธรรม วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ซึ่งเป็นวันที่สามของพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ มีบุคคลสำคัญ คณะบุคคล ผู้นำหน่วยทหาร ผู้แทนบุคคลสำคัญจากต่างประเทศ ทูตานุทูตประเทศต่างๆ และประชาชนที่เคารพรักพล.อ.เปรม เดินทางมาเคารพศพพล.อ.เปรม และนำพวงหรีดมาแสดงความไว้อาลัยอย่างต่อเนื่อง โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าอาลัย

ในจำนวนนี้ นายสุระ แสนคำ หรือ เขาทราย แกแล็คซี่ อดีตนักมวยแชมเปี้ยนโลกชาวไทย รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท (115 ปอนด์) ของ สมาคมมวยโลก (WBA) เป็นแชมป์โลกคนที่ 9 ของไทย พิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพพล.อ.เปรม ด้วยได้ กล่าวถึง พล.อ.เปรมว่า ก่อนจะเดินทางไปชกมวยต่างประเทศ พล.อ.เปรม จะเรียกเข้าพบที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ ซึ่งมีนักมวยที่เป็นแชมป์ในยุคนั้น เช่น  สด จิตรลดา ,สามารถ พยัคฆ์อรุณ'เขาค้อ

เขาทราย เล่าว่า ทุกครั้งที่ได้รับเชิญจาก พล.อ.เปรม ตนรู้สึกเป็นเกียรติ ดีใจ และตื่นเต้นทุกครั้ง เพราะท่านให้ความสนใจและชอบกีฬามวย ทุกครั้งที่เข้าไปท่านจะอวยพรให้คว้าแชมป์และถามถึงสุขภาพการฝึกซ้อม และเมื่อขึ้นชกชนะ ลงจากเวทีท่านก็จะโทรมาเพื่อมาแสดงความยินดี เมื่อกลับมาประเทศไทย พล.อ.เปรมเลี้ยงขอบคุณที่ทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติ และทุกครั้งจะมีวลีที่ติดปาก พล.อ.เปรม ท่านจะถามว่า เจ็บไหมลูก

เขาทราย บอกว่า ไม่ได้เจอ พล.อ.เปรม มาเกือบ 10 ปี ครั้งสุดท้ายเข้าพบอวยพรท่านปี 2552 ท่านแข็งแรงดี แม้อายุมาก เมื่อทราบข่าวว่าท่านถึงแก่อสัญกรรมก็ใจหาย และเสียใจ เพราะท่านเป็นรัฐบุรุษ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"