'โฆษกเพื่อชาติ' เย้ย 'บิ๊กตู่' แนะนำอ่านหนังสือ Animal Farm เพราะโรคหลงตัวเอง


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค.62 - น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า กรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ได้จำนวน ส.ส. น้อยกว่าพรรคเพื่อไทยแต่ดึงดันจะตั้งรัฐบาลให้ได้ แม้ว่าจะยุ่งยากในการหาคะแนนเสียงสนับสนุน แทนที่จะยอมรับว่าพรรคตนแพ้เลือกตั้งเปิดโอกาสให้พรรคชนะจัดตั้งรัฐบาล กลับมาดึงดันทำตามความต้องการจนประชาชนส่วนใหญ่รับไม่ได้ มีการทำภาพล้อในโซเชียลเรียกสูตรการจัดตั้งรัฐบาลว่า ด้าน x ด้าน แล้ว

ด้วยความที่มีเป้าหมายว่าจะต้องอยู่ในอำนาจต่อของผู้ที่จะสืบทอดรัฐประหาร จึงยอมตามเงื่อนไขของพรรคที่จะสนับสนุนทุกอย่างทั้งที่แท้จริงไม่ยินดี เมื่อถูกพรรคสนับสนุนเสนอเงื่อนไขที่ได้เปรียบมาก ทำให้มีการแถลงข่าวว่า พปชร. จะตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย รวมกับกรณีที่ผู้ต้องการสืบทอดรัฐประหารแนะนำให้ไปอ่านหนังสือ Animal Farm ที่มีเนื้อหาถึงการที่สัตว์ในฟาร์มปฏิวัติคน แล้วสุดโต่งว่าสิ่งที่คนทำเป็นสิ่งที่ไม่ดีทั้งหมด แต่สารในหนังสือสื่อเพื่อจะสะท้อนว่าเผด็จการเป็นสิ่งไม่ดี ทุกคนในสังคมต้องเสมอภาค รวมทั้งย้ำด้วยว่าที่แนะนำให้อ่านหนังสือเล่มนี้ไม่ได้จะดูถูกใคร ทำให้สังคมไทยได้พบความจริงว่า คนที่อยากสืบอำนาจรัฐประหารมีอาการของโรคหลงตัวเองและดูถูกคนอื่นอย่างมาก

อาการหลักๆ ของโรคหลงตัวเอง 1.คิดว่าตัวเองเป็นคนที่เก่งที่สุดในโลก โดยมักจะคิดเสมอว่าไม่มีใครเก่งเกินตัวเอง 2.ไม่สามารถที่จะยอมรับในความสามารถของคนอื่นได้เลย เพราะคิดแต่ว่าตัวเองเก่งที่สุดแล้ว 3.มักจะคิดอะไรเข้าข้างตัวเองอยู่ตลอดเวลา เมื่อมีคนแสดงอาการหรือไม่เข้าใจในสิ่งที่ผู้ป่วยเป็น ก็มักจะคิดว่าคนรอบข้างอิจฉา หรือไม่ก็ด้อยกว่าตัวเอง 4.เวลามีใครมองก็จะทึกทักเอาเองว่าตัวเองเด่น 5.ทำอะไรแบบไร้จิตสำนึก ไม่เคยกลัวใคร และไม่สามารถแยกแยะความดีความชั่วได้ 6.คิดว่าตนเองคือจักรวาลที่สมบูรณ์ใครทำอะไรให้ก็ไม่ถูกใจ เมื่อนำอาการของโรคหลงตัวเองมาเปรียบเทียบกับผู้อยากสืบทอดรัฐประหาร ที่แนะนำให้อ่านหนังสือที่ตำหนิพฤติกรรมตนเอง ทำให้เห็นได้ว่าผู้อยากสืบทอดรัฐประหารไม่รู้จักวิพากษ์ตัวเอง เพราะความหลงตัวเองตามอาการข้างต้น

“ขอเสนอให้ ส.ส. และนักการเมืองในทุกพรรค ถ้ารักความชอบธรรมและเห็นแก่ประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ขอให้ลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีตามจิตสำนึกที่ถูกต้องชอบธรรม ตามความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ที่ไม่ต้องการผู้สืบทอดรัฐประหารประมาณร้อยละ 70 ของประเทศ กรุณาอย่านำเสียงประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศที่กำลังเดือดร้อนด้วยปัญหาเศรษฐกิจ ไปสนับสนุนความต้องการของคนคนเดียวที่หลงตัวเองเพื่อความต้องการสืบทอดอำนาจรัฐประหารที่มีมุมมองว่าคนอื่นด้อยกว่าตนเองทั้งหมดเลย” น.ส.เกศปรียา กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"