ส.ส.อีสาน ชู 'หญิงหน่อย' ชิงเก้าอี้นายกฯสวนกระแสเพื่อไทยดันชัชชาติ


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค.62 - นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยเตรียมเสนอเปลี่ยนชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยให้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกฯแทน ว่า ในการประชุมยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยเช้านี้ ตนจะเสนอชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง เป็นแคนดิเดตนายกฯ ในนามของ 7 พรรคการเมือง เพราะเห็นว่า คุณหญิงสุดารัตน์ มีความเหมาะสมมากที่สุดในสถานการณ์ขณะนี้ ทั้งความสามารถและการบริหารจัดการ ซึ่งเห็นได้จากการเลือกตั้งที่ผ่านมาคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นหัวเรือของพรรคที่นำพาชัยชนะกวาดที่นั่ง ส.ส.ได้มากที่สุดจนเป็นพรรคอันดับหนึ่ง เบื้องต้นได้พูดคุยกับกลุ่มส.ส.อีสานทุกคน รวมถึงส.ส.ภาคอื่นก็เห็นด้วยกับข้อเสนอของตน

เมื่อถามถึงจุดยืนของคุณหญิงสุดารัตน์ ที่ประกาศจะเสียสละไม่รับตำแหน่งก่อนหน้านี้ นายไพจิตกล่าวว่า เป็นเอกสิทธิ์ส่วนตัวของคุณหญิงสุดารัตน์ ที่ได้ประกาศไว้ตอนที่ทาบทามให้พรรคการเมืองขั้วที่ 3 มาร่วมงาน แต่เมื่อสถานการณ์​ทางการเมืองเปลี่ยนแปลงไป ก็เชื่อว่าเงื่อนไขบางอย่างจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามสถานการณ์ที่เหมาะสม

ส่วนการประชุมยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทยในวันนี้จะเป็นการประชุมกรรมการยุทธศาสตร์วงเล็ก พร้อมกับประธานส.ส.ภาคต่างๆเพื่อหารือประเด็นทางการเมืองที่เกิดขึ้นในรอบสัปดาห์นี้รวมถึงเตรียมพร้อมส.ส.หากสภาฯเรียกประชุมเพื่อโหวตเลือกนายกฯ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"