'มาดามเดียร์' รายงานตัว สส.แล้ว แจงรับส้มหล่นเป็นไปตามกม.-สูตรคำนวณกกต.


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค.62 - ที่รัฐสภา น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้ารายงานตัวเป็น ส.ส. ต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กรณีที่นางปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ วิจารณ์การทำงานของน.ส.พรรณิการ์​ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม ว่า กรณีดังกล่าวผู้ใหญ่ของพรรคได้เรียกนางปารีณาเข้าหารือ แต่ตนไม่ทราบว่ารายละเอียดของการพูดคุยมีประเด็นใดบ้าง ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของปัจเจกบุคคลและเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค ดังนั้นเชื่อว่าการทำงานในสภาฯ จะไม่เป็นปัญหา ทั้งนี้ ส.ส.ทุกคนพึงศึกษาข้อบังคับและระเบียบที่ใช้ในการประชุมสภาฯ

"เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล อย่าเหมารวม หรือตีความว่าจะกระทบต่อภาพลักษณ์การทำงานของ ส.ส. หญิงคนอื่นๆ" น.ส.วทันยา กล่าว

น.ส.วทันยา กล่าวเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับประชาชน หลังจากที่ถูกวิจารณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. ว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญ รวมถึงสูตรคำนวณจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยกกต.​ได้อธิบายวิธีคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่ออย่างชัดเจนแล้ว ส่วนการวิจารณ์ที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ทั้งนี้การคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อไม่ได้นำคะแนนเฉพาะการเลือกตั้งใหม่ที่ จ.เชียงใหม่ เขต 8 เท่านั้น แต่นำคะแนนเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ของทั่วประเทศมาพิจารณา ซึ่งขณะนั้นพรรคพลังประชารัฐ ควรได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 19 คน แต่ติดปัญหาเรื่องการเลือกตั้งใหม่ที่จ.เชียงใหม่ ทำให้ กกต.​รับรองส.ส.บัญชีรายชื่อไม่ครบจำนวน 150  คน อย่างไรก็ตาม เมื่อกกต.ประกาศรับรอง ส.ส.ครบ 150 คน ต้องน้อมรับสิ่งที่ กกต. ประกาศ

น.ส.วทันยา กล่าวยืนยันว่า ไม่กังวลที่ถูกตั้งข้อสังเกตเรื่องถือหุ้นในกิจการสื่อมวลชน ซึ่งเป็นลักษณะต้องห้ามของการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เนื่องจากก่อนการเลือกตั้ง ตนได้ทยอยขายหุ้นในกิจการสื่อที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์เป็นระยะๆ และเป็นการกระทำที่เปิดเผยต่อสาธารณะ ไม่ได้กระทำเป็นความลับ ทั้งนี้ทุกขั้นตอนสามารถตรวจสอบได้   ส่วนกรณีที่สังคมตั้งข้อสังเกตต่อกรณีที่นายฉาย บุญนาค สามีเป็นเจ้าของกิจการสื่อมวลชนนั้น ตนยืนยันว่าสามีและครอบครัวปฏิบัติตามระเบียบ ส่วนตนนั้นยืนยันว่าไม่มีความเป็นเจ้าของหรือถือหุ้นในกิจการของสื่อมวลชนใดๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการรายงานตัว ส.ส. เพื่อเตรียมปฏิบัติหน้าที่ในสภาฯนั้น ล่าสุดมีส.ส.ที่ผ่านการรับรองจาก กกต. มารายงานตัวต่อสภาฯ​ครบ 500 คนแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"