SCBหนุนเอสเอ็มอีบุกตลาดต่างประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

ธนาคารไทยพาณิชย์ ชู 4 กลยุทธ์หลักหนุน”เอสเอ็มอี”โตต่อในตลาดอินเตอร์ ล่าสุดผนึก”อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง”ขยายฐานการค้าสู่ตลาดต่างประเทศ ตั้งเป้าผลักดันผู้ประกอบการไทย บุกตลาดอีคอมเมิร์ซประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่แรกผ่านช่องทาง Amazon.com 
 
30 พ.ค. 62- นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ตระหนักถึงบทบาทของเอสเอ็มอีต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยยุทธศาสตร์ที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ทั้งนี้จึงได้มุ่งมั่นพัฒนาบริการและให้ความช่วยเหลือลูกค้าอย่างดีที่สุด โดยในปี 2562 นี้ธนาคารมุ่งเน้นการช่วยสร้างความเติบโตต่อเนื่องให้กับผู้ประกอบการให้ประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจสู่ระดับที่สูงขึ้น 

สำหรับแนวทางในการสร้างเติบโตใประกอบไปด้วย 4 ประการสำคัญ ได้แก่  1.การให้ความรู้เพื่อการทำธุรกิจอย่างต่อเนื่อง 2.เตรียมเงินทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจ ด้วยสินเชื่อธุรกิจทั้งเพื่อการลงทุนระยะยาว เป็นต้น 3.เครือข่ายทางการค้าที่แข็งแกร่ง ธนาคารพร้อมเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงผู้ประกอบการ พันธมิตร คู่ค้า และลูกค้า และ 4.นำเสนอดิจิทัลโซลูชั่นเพื่อเป็นตัวช่วยในการดำเนินธุรกิจ ปัจจุบันธนาคารได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าเอสเอ็มอีทั่วประเทศจำนวนกว่า 500,000 ราย 

ล่าสุดธนาคารได้ร่วมจับมือกับ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง หนึ่งในหน่วยธุรกิจของอเมซอนซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อมุ่งสนับสนุนให้ผู้ประกอบการทั่วโลกขยายฐานการค้าสู่ตลาดต่างประเทศและเข้าถึงเครือข่ายลูกค้าของ อเมซอนกว่า 300 ล้านรายทั่วโลก รวมถึงลูกค้าชั้นดีกว่า 100 ล้านรายที่มีการซื้อสินค้าเป็นประจำผ่านมาร์เก็ตเพลสของอเมซอน ปัจจุบันอเมซอนมีศูนย์จัดส่งสินค้า 175 แห่งทั่วโลกที่พร้อมจะนำสินค้าจากประเทศไทยไปสู่ลูกค้าใน 185 ประเทศและภูมิภาคต่างๆ 

สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีไทยขยายช่องทางการขายไปต่างประเทศ โดยในระยะแรกของความร่วมมือ ตั้งเป้าหมายที่จะช่วยกันประชาสัมพันธ์และส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้ตระหนักถึงโอกาสขยายธุรกิจผ่านตลาด อีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศ โดยจะผลักดันผู้ประกอบการไทยบุกตลาดอีคอมเมิร์ซสหรัฐอเมริกาผ่าน Amazon.com ด้วยการให้ความรู้ผู้ประกอบการที่สนใจเริ่มต้นธุรกิจอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศบน Amazon ผ่านหลักสูตร JumpStart ซึ่งเป็นหลักสูตรอบรมพิเศษที่มีเนื้อหาครอบคลุมถึงการเริ่มต้นธุรกิจบนอเมซอนอย่างถูกต้อง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"