'เพนกวิน'อ้างผู้ใหญ่เตือนมีคนดักทำร้าย!ลั่นมาสู้กันด้วยปัญญาถ้าสู้ไม่ได้ผมก็จะได้ชื่อว่าโง่แล้วอวดฉลาด


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค.62 - เพนกวิน -พริษฐ์ ชิวารักษ์ นักศึกษาเคลื่อนไหวต่อต้านคสช.  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Parit Chiwarak  อ้างว่าผู้ใหญ่ฝากเตือนมาว่ามีคนจะทำร้ายผม

ตอนแรกผมไม่อยากจะเขียนถึงเรื่องนี้แต่ก็จำเป็นต้องเขียนเพราะเป็นเรื่องความปลอดภัยในชีวิตของผม

ไม่กี่วันมานี้ มึคนโทรศัพท์และส่งข้อความมาหาผมหลายคน ให้กำลังใจบ้าง วิพากษ์วิจารณ์บ้าง ด่าทอบ้าง ซึ่งผมยินดีรับฟังทุกความคิดเห็น เพราะเมื่อผมวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น ทุกคนก็มีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์ผมได้ ถึงแม้ว่าหลายท่านจะไม่ใช้เหตุผลในการพูดสักเท่าไหร่ นั่นก็เป็นปกติของสังคมประชาธิปไตย ต่างคนต่างมีวิธีคิดและสื่อสารในแบบฉบับของตัวเอง ไม่ว่ากัน

แต่ที่ไม่ปกตินั้น เมื่อไม่กี่วันนี้ผมได้รับแจ้งจากผู้หลักผู้ใหญ่ท่านหนึ่งว่ามีคนต้องการจะทำร้ายร่างกายผมเหมือนกับที่เคยมีคนทำกับคุณเอกชัย หงส์กังวาน และคุณอนุรักษ์ เจนตวณิช (ฟอร์ด เส้นทางสีแดง) จะเท็จจริงประการใดก็ไม่แน่ใจนักเพราะเป็นคำบอกเล่า แต่ที่ประจักษ์ชัดคือในช่วงหลายวันนี้ มีคนนำที่อยู่ผมไปเผยแพร่ตามกลุ่มไลน์และโซเชียล ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าจะทำไปทำไม และก็ยังมีคนเอาเบอร์โทรศัพท์ผมไปสมัครแอพพลิเคชั่น grab จนมีข้อความส่งรหัสยืนยันตัวตนการสมัครมาที่มือถือผมวันละ 10-20 ข้อความได้ ทั้งที่ผมไม่ได้สมัครอะไรเลย

ผมไม่สามารถบอกได้ว่าเจตนาของท่านที่ทำอย่างที่ผมเล่าจะดีร้ายอย่างใด แต่ถ้ามีเจตนาจะทำร้ายผมด้วยความรุนแรง ผมขอว่าหยุดเถอะครับ มันไม่ยุติธรรม ผมไม่เคยหัดใช้ความรุนแรงทำร้ายใคร แล้วผมจะไปใช้ความรุนแรงตีฟันแข่งกับพวกท่าน ๆ ได้อย่างไร มันไม่สมน้ำสมเนื้อ

เราต่อสู้กันด้วยปัญญา ความรู้ และเหตุผลจะดีกว่า ถ้าผมจนเหตุผล จนข้อมูล สู้ท่าน ๆ ไม่ได้ ผมก็จะได้ชื่อว่าโง่แล้วอวดฉลาด แต่ถ้าท่าน ๆ ดักตีผม คนเขาจะรังเกียจพวกท่านเว่าใช้ความรุนแรงแก้ปัญหาครับ

พอเถอะครับ ปะทะกันทางความคิดได้ แต่อย่าปะทะให้ถึงเนื้อถึงตัวเลยครับ

ปล. ท่านที่ตามคุกคามผม พอเถอะครับ ผมทราบแล้วนะครับว่าท่านเป็นใคร ทำงานที่ไหน พอเถอะครับ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"