เด็กหน่อยดิ้น!หลัง'สมศักดิ์'แฉคุณหญิงดอดไปหาถึงบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค.62 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิติ  พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เคยไปหาถึงบ้านก่อนเลือกตั้งว่าคงไม่ได้มีอะไรซับซ้อน การไปคุยกับนายสมศักดิ์ เป็นการพูดคุยช่วงก่อนเลือกตั้ง เป็นไปตามหลักการของการเมืองปกติ  ที่จะเชิญชวนให้ร่วมทางเดินแบบผู้รักประชาธิปไตย ต่อต้านการสืบทอดอำนาจ 

"แต่เมื่อนายสมศักดิ์ตัดสินใจไปทางพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งอุดมการณ์การเมืองต่างจากเพื่อไทยโดยสิ้นเชิง คงไปด้วยกันไม่ได้ จึงเป็นที่มาของการกรวดน้ำคว่ำขัน ซึ่งประชาชนทั้งประเทศเห็น และเข้าใจว่านายสมศักดิ์ทำอะไร"

นายจิรายุ กล่าวว่าพรรคเพื่อไทย ทำการเมืองอยู่บนพื้นฐานเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน การที่มีข่าวว่าจะมารวมกับพรรคเพื่อไทย หรือพรรคฝ่ายประชาธิปไตย ถ้าไม่ได้ตำแหน่งหรือไม่ได้กระทรวงที่ตัวเองต้องการ กับพรรคพลังประชารัฐเป็นเพียงการต่อรองเพื่อประโยชน์ส่วนตัวเท่านั้น  หากมีความจริงใจที่จะมาช่วยฝ่ายประชาธิปไตยให้เอาชนะการสืบทอดอำนาจเผด็จการได้คงไม่มีใครปฏิเสธ แต่ลักษณะที่เป็นการต่อรอง ไม่ได้คำนึงถึงหลักการและผลประโยชน์ของบ้านเมืองและประชาชน จึงเป็นเหตุให้คุณหญิงปฏิเสธชัดๆ

นายจิรายุกล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยถูกใส่ร้ายทางการเมืองมาตลอด แต่วันนี้พรรคเพื่อไทยได้แสดงออกและพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า มีจุดยืนชัดเจน จะไม่หยิบฉวยผลประโยชน์ใดๆที่ไม่อยู่บนหลักการและไม่เป็นไปตามสัญญาที่พรรคเพื่อไทยให้ไว้กับพี่น้องประชาชน ที่สำคัญเราจะไม่ใช้ขออ้างเพื่อ อัพราคา เพราะต่อรองผลประโยชน์กันไม่ลงตัวของพรรคอื่น ที่สำคัญ พูดเองเออเอง ว่าจะพากลุ่มสามมิตรสวิงโหวตมาฝ่ายประชาธิปไตยหาก ตกลงกับพลังประชารัฐไม่ลงตัว เคยถามเพื่อไทยหรือไม่ว่าจะต้อนรับหรือ ถ้าเจ๋งจริงดึง30เสียงออกมาเป็นฝ่ายค้านอิสระจะเท่กว่า ชาวบ้านจะสาธุ และจึงอยากถามว่า ทำแบบนี้ก็ได้ด้วยหรือ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"