'ช่อ'ฟุ้ง'อนค.'รู้จริงปัญหาประมงซัด'คสช.'ออกกฎหมายจนพังทั้งปท.


เพิ่มเพื่อน    

2 มิ.ย.62-น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่(อนค.) กล่าวถึงกรณีพล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุการที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ รับฟังปัญหาชาวประมงที่จ.สมุทรสาคร โดยโจมตีนโยบายการแก้ไขปัญหาไอยูยูของรัฐบาลนั้น เป็นการรับฟังข้อมูลด้านเดียวและดูเหมือนจงใจลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาลว่า ยืนยันพรรคอนาคตใหม่ศึกษาเรื่องนโยบายประมงมาเป็นอย่างดี ถือเป็นหนึ่งในนโยบายที่พรรครับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วนมากที่สุด 

"จะเห็นได้ว่าในพื้นที่ที่มีการทำประมงอยู่เยอะ เช่น จ.ฉะเชิงเทรา สมุทรสาคร และจังหวัดในภาคตะวันออก ล้วนเป็นพื้นที่ที่พรรคอนาคตใหม่ได้คะแนนเสียงจำนวนมาก นั่นหมายความว่า นโยบายของพรรคในเรื่องการประมงได้รับการยอมรับจากคนในพื้นที่ นอกจากนั้น ในการพูดถึงประเด็นนี้ทุกครั้งพรรคก็มีความรัดกุม เพราะคำนึงว่าเรื่องนี้มีผลกระทบทั้งต่อกลุ่มแรงงาน สหภาพยุโรป(อียู) และรัฐบาล โดยก่อนหน้านี้ พรรคได้พูดคุยกับนักวิชาการ นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงทูตอียู ซึ่งเคยนัดหมายว่าจะไปพบปะชาวประมงด้วยกัน แต่เนื่องจากพรรควุ่นวายอยู่กับเรื่องการเมือง จึงยังไม่ได้กำหนดเวลา ฉะนั้น ไม่ว่ารัฐบาลจะบอกมาว่าอย่างไรก็เป็นเรื่องที่รัฐบาลชี้แจง แต่ในส่วนของพรรคอนาคตใหม่ เรารู้ว่ากำลังพูดในฐานะนักการเมืองซึ่งต้องมีความรับผิดชอบ คงไม่พูดอะไรที่เราไม่ได้ตรวจสอบหรือเป็นข้อมูลเท็จ"

โฆษกพรรค อนค.กล่าวว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นในช่วงที่คสช.ออกกฎหมายหลายร้อยฉบับนั้น มีตัวเลขที่ชัดเจนว่ามีคนตกงานเท่าไหร่ เรือประมงต้องหยุดอยู่ที่ฝั่งกี่พันลำ ท่าเรือต้องปิดไปกี่แห่ง จึงพูดได้ว่าการประมงพังทลายทั้งประเทศ ซึ่งสื่อมวลชนสามารถไปสัมภาษณ์ชาวประมงสัก 2-3 จังหวัด แล้วจะทราบเองว่าใครเป็นฝั่งที่มีข้อมูลแม่นยำกว่ากัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"