อิสราเอลตอบโต้ซีเรีย ยิงมิสไซล์โจมตีฆ่าทหาร 10 นาย


เพิ่มเพื่อน    

อิสราเอลยิงมิสไซล์หลายลูกโจมตีจังหวัดกูไนตราในภาคใต้ของซีเรียเมื่อวันอาทิตย์ ตอบโต้การโจมตีที่ราบสูงโกลันที่อิสราเอลยึดครอง สื่อทางการซีเรียระบุมีทหารซีเรียเสียชีวิตอย่างน้อย 3 นาย ขณะกลุ่มสิทธิเผยมีทหารต่างชาติสังเวยด้วย 7 คน

ระบบป้องกันภัยทางอากาศไอร์ออนโดมของอิสราเอลตั้งบนภูเขาเฮอร์มอน ภายในที่ราบสูงโกลันที่อิสราเอลยึดครอง เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2562 / AFP

    เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน เอเอฟพีรายงานอ้างคำแถลงของกองทัพอิสราเอลที่ยืนยันว่า อิสราเอลโจมตีตำแหน่งที่ตั้งทางทหารของซีเรีย เพื่อตอบโต้ที่ซีเรียยิงจรวด 2 ลูกโจมตีภูเขาเฮอร์มอนซึ่งอยู่ภายในที่ราบสูงโกลันเขตยึดครองของอิสราเอลเมื่อวันเสาร์โดยจรวดลูกหนึ่งตกภายในดินแดนของอิสราเอล เป้าหมายการโจมตีของอิสราเอลเมื่อวันอาทิตย์ได้แก่ กองร้อยทหารปืนใหญ่ 2 กองร้อย, ที่ตั้งด้านข่าวกรองและฐานสังเกตการณ์จำนวนหนึ่งในที่ราบสูงโกลัน และกลุ่มอาวุธป้องกันภัยทางอากาศเอสเอ-2 หนึ่งหน่วย

    รายงานของสำนักข่าวซานาของทางการซีเรียวันเดียวกันกล่าวว่า ภายหลังอิสราเอลโจมตีชานกรุงดามัสกัสแล้ว อิสราเอลยังเปิดการรุกรานใหม่ด้วยการยิงมิสไซล์หลายลูกโจมตีเขตชนบททางตะวันออกของจังหวัดกูไนตรา การรุกรานของอิสราเอลส่งผลให้ทหาร 3 นายสละชีพ และอีก 7 นายได้รับบาดเจ็บ เพิ่มเติมจากการสูญเสียทางวัตถุ

    ด้านองค์กรสังเกตการณ์สิทธิมนุษยชนซีเรีย ซึ่งรวบรวมข้อมูลผลกระทบจากสงครามในซีเรีย เปิดเผยว่า การยิงมิสไซล์โจมตีของอิสราเอลใกล้กับกรุงดามัสกัส สังหารชีวิตทหารซีเรีย 3 นาย และนักรบชาวต่างชาติอีก 7 ราย แต่คำแถลงไม่เปิดเผยว่าเป็นนักรบชาติใด พื้นที่ดังกล่าวมีฐานที่ตั้งของทหารซีเรีย, อิหร่าน และนักรบฮิซบุลเลาะห์

    นายกฯ เบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอลกล่าวว่า เขาเป็นคนออกคำสั่งให้กองทัพโจมตี และว่าอิสราเอลจะไม่อดกลั้นกับการยิงโจมตีดินแดนของตน และจะตอบโต้การรุกรานอย่างเต็มกำลัง

    อิสราเอลเคยโจมตีทางอากาศใส่ซีเรียมาแล้วนับพันครั้ง ส่วนใหญ่เป็นการโจมตีเป้าหมายที่อิสราเอลอ้างว่าคืออิหร่านและฮิซบุลเลาะห์ รัฐยิวยืนกรานว่าพวกเขามีสิทธิโจมตีตำแหน่งที่ตั้งของอิหร่านและฮิซบุลเลาะห์ในซีเรียเพื่อป้องกันตนเอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"