'โบว์'ชี้'จ่านิว'ถูกทำร้ายไม่ใช่ครั้งแรกยกครั้งหนึ่งเคยโดนคนแต่งกายคล้ายทหารอุ้มไปขู่


เพิ่มเพื่อน    

ภาพเพจBow Nuttaa Mahattana 

3 มิ.ย.62-น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ "โบว์" แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์ข้อความเฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาอีกครั้งถึงกรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง อายุ 27 ปี ถูกรุมทำร้ายว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่จ่านิวถูกทำร้าย หลายคนรู้จักเขาจากกิจกรรมขึ้นรถไฟไปตรวจสอบการคอรัปชั่นอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งถูกสกัดกลางทางพร้อมคดีความในศาลทหาร จ่านิวเป็นนักกิจกรรมที่ขึ้นเหนือล่องใต้มากที่สุดคนหนึ่ง เนื่องจากคุ้นเคยกับการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะ โดยเฉพาะรถเมล์และรถไฟ จุดเด่นของจ่านิวคือเขาไม่กลัวที่จะเดินทางไปที่ไกลๆเพื่อให้คนได้เข้าถึงกิจกรรม แม้จะไม่มีคนร่วมมากเท่าที่กรุงเทพ เพราะความหวาดกลัวและอันตรายในต่างจังหวัดมีมากกว่า แต่เขาก็ไป จ่านิวจึงเป็นไม่กี่คนในบรรดานักกิจกรรม ที่มีคดีความอยู่ในหลายจังหวัด

"ครั้งหนึ่งจ่านิวเคยถูกอุ้มโดยคนแต่งเครื่องแบบทหารหลายคนจากข้างกำแพงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิตยามดึก เขาถูกนำตัวขึ้นรถไปข่มขู่ในป่าหญ้า โชคดีที่กล้องข้างมหาวิทยาลัยไม่เสีย และมีการเผยแพร่ภาพเป็นข่าวทันที กลุ่มคนที่นำตัวไปจึงรีบพากลับมาส่ง จ่านิวเรียนจบแล้ว เป็นรัฐศาสตร์บัณฑิตจากธรรมศาสตร์ แต่การมีคดีความมากมายก็ไม่ได้เป็นผลดีนักกับการสมัครงาน นิวอยากเรียนภาษาเพิ่มเพื่อความก้าวหน้าในอนาคต
ครอบครัวของจ่านิวลำบากมาก คุณพ่อเสียชีวิตตอนนิวอยู่ปีหนึ่ง ทำให้แม่ที่ทำงานรับจ้างทำงานบ้านรายวันพร้อมเป็นหมอดู(แม่นมาก) ต้องเลี้ยงลูกวัยเรียนสามคนและยายอีกหนึ่งตามลำพัง แต่แม่ก็อดทนเพื่อให้ลูกไปถึงฝั่ง และเข้าใจในอุดมการณ์ของนิว แม้มันจะไม่ได้ทำให้ชีวิตคนในครอบครัวง่ายขึ้นเลย วันนี้นิวถูกทำร้ายที่ป้ายรถเมล์ .."


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"