จม.จากแดนไกลถึง 'กวิ้น ยอดนักรบ' ถอยเข้าบังเกอร์เพื่อรุกไปข้างหน้า!


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย.64 - นายสิรวิชญ์ เสรีวิวัฒน์ หรือจ่านิว  นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์จดหมายถึงนายพริษฐฺ ชิวรักษ์ หรือ "เพนกวิน" พร้อมข้อความ ระบุว่า "เนื่องจากผมเองก็อยู่ต่างประเทศ ไม่โอกาสให้กำลังหรือคำแนะนำกับเพนกวินอย่างที่ผ่าน ก็นะส่งกำลังใจและสื่อสารไปถึงเขา

จดหมายฉบับผมเขียนขึ้นมา กำลังจะหาหนทางให้เพื่อนผม ส่งถึงมือเขา

ผมเป็นที่ไม่ถนัดกับการพิมพ์ ในเวลาที่ไม่พูดคุยหารือกัน การเขียนออกมาน่าส่งสารจากความรู้สึกถึงได้มากที่สุด"

สำหรับข้อความในจดหมาย มีดังนี้ ถึงเพนกวินจากสถานการณ์ที่คุณไม่ได้รับการประกันตัว เพื่อออกมาต่อสู้คดีที่ถูกรัฐบาลเผด็จการศักดินากล่าวหา  และคุณได้แสดงออก เพื่อต่อสู้กับความอยุติธรรม ด้วยการอดอาหารมาแล้วกว่า 40 วัน ผมเองก็ไม่อยากที่จะออกความเห็น ในเชิงการวิพากษ์วิจารณ์ หรือจะร้องขออะไรจากการเคลื่อนไหวในครั้งนี้  ถือว่าเราทุกคนมีวิจารณญาณเท่ากันเราทุกคนได้ใช้สติและปัญญาในการไต่ตรองทุกครั้ง ในการที่จะทำออกไป และเคารพซึ่งความคิดความเห็นของกันและกัน

ถึงแม้ว่าปัจจุบันนี้ผมไม่ได้อยู่ในประเทศไทย แต่ก็ติดตามข่าวสารของพวกเราที่เคลื่อนไหวมาโดยตลอด ก็อดที่จะเป็นห่วงเสียมิได้ การอดอาหารเป็นเวลานานจะส่งผลต่อร่างกายค่อนข้างมาก อีกทั้งยังแทบจะไม่สามารถกระตุกมโนสำนึกหรือสามัญสำนึกของเหล่าบรรดาชนชั้นนำได้เลย แต่อย่างน้อยสิ่งที่คุณ ทำก็ไม่เสียเปล่า

มันได้ช่วยเปลือยความเสื่อมถอยของพวกนั้น เป็นที่ประจักษ์ชัดเจน และทำให้จำนวนไม่น้อยเข้าถึงความเจนจัด ในการเข้าใจถึงความไม่เป็นธรรมของพวกเขา เห็นหัวจิตหัวใจของเพื่อนมนุษย์  เพียงแค่สวมหัวโขนแต่หาได้สูงส่งอย่างที่กล่าวไว้ไม่

ถ้าหากวันนี้เราได้มีโอกาสคุยกันอย่างที่ทุกครั้ง เราจะหารือถึงการก้าวต่อไป ผมจะขอคุยกับคุณอย่างนี้ ว่าวันนี้เราอยู่ในสถานการณ์ ถ้าหากเป็นการสู้รบกับชนชั้นนำ วันนี้เราต้องกลับสู่สภาวะบำรุงกำลังรบ เพื่อตั้งหลักโดยที่เราไม่ยอมแพ้ เราต้องบำรุงกำลังรบ อยู่ด้วยกัน 2 ทาง

ทางแรกคือบำรุงและดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแร็ง ตลอด 40 วันนี้คุณได้ ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจในการยืนหยัดมาตลอด การที่คุณเลิกอดอาหาร ตามคำร้องขอของหลายๆคน ก็จะเป็นเพียงแค่การถอยเข้าบังเกอร์ ตั้งหลักใหม่ ยอดฝีมือก็ต้องมีการตั้งหลัก เป็นการ รุกหน้าครั้งต่อไปจะแข็งแกร่งมากขึ้น

ทางที่สองคือการ บำรุงขวัญและกำลังใจคน ในกำลังรบ ก็คือมวลชนที่รักและเป็นห่วงเราเสมอมา เพราะทุกครั้ง ที่มีการทราบถึงสภาวะร่างกายของคุณก็จะนำมาซึ่งขวัญและกำลังใจที่เป็นห่วงและเศร้าสงสาร ดังนั้นถ้าคุณสามารถฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังอดอาหารเสริมเสบียงให้ร่างกาย ก็เป็นการเสริมกำลังใจให้ทั้งมวลชนและครอบครัวที่รักและเป็นห่วงคุณเสมอมา

ผมไม่อยากให้การสื่อสารของผมนี้ เป็นการกดดัน ผมขอพูดขอสื่อสารถึงกันในฐานะเพื่อนร่วมอุดมการณ์และรุ่นพี่คนหนึ่ง ที่เข้าใจถึงจิตวิญญาณและการต่อสู้กันมาตลอด เคารพในการตัดสินใจ ขอฝากข้อความเหล่านี้ให้คุณได้พิจารณา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"