จนท.อุทยานฯผาแต้มสกัดจับกลุ่มจยย.วิบากนำรถเข้าพื้นที่ไม่ได้รับอนุญาต


เพิ่มเพื่อน    

3 มิ.ย.62- นายนครินทร์ สุทัตโต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแต้ม กล่าวว่า เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จับกุมกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นำรถมอเตอร์ไซค์วิบาก เข้ามาขับขี่ในพื้นที่อุทยาน ในเส้นทางที่มิได้จัดไว้เพื่อการนั้น จำนวน 12 คัน โดยสกัดจับได้ที่ท้องที่ตำบลนาโพธิ์กลาง อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ได้ว่ากล่าวตักเตือน ชี้แจงทำความเข้าใจว่าการกระทำดังกล่าวไม่สามารถกระทำได้ พร้อมทำการเปรียบเทียบปรับคันละ 1,000 บาท 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 11.30 น. ขณะกลับออกจากการลาดตระเวนพักค้างในป่าได้รับรายงานจาก เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ฯ ที่ผต. 4 (ห้วยทราย) ว่ามีคนนำรถมอเตอร์ไซค์วิบาก จำนวนหลายคันขับขี่ขึ้นไปด้านในเขตอุทยานที่ไม่ได้ให้บุคคลภายนอกเข้าไป จึงได้ร่วมกันวางแผนปิดทางออกที่สามารถจะออกจากพื้นที่ดังกล่าวได้ทั้ง 3 เส้นทาง พร้อมวางกำลังดักซุ่มในเส้นทางที่คิดว่ากลุ่มคนดังกล่าวจะกลับออกมามากที่สุด ตั้งแต่เวลา 13.30 น. จนกระทั่งเวลา 19.30 น. จึงสามารถจับกุมได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"