'ธนาธร'ลงพื้นที่อุบลฯชง3เส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงริมโขงกระตุ้นศก.


เพิ่มเพื่อน    

4 ต.ค.63-นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมนายไกลก้อง ไวทยการ กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า  และทีมผู้สมัครองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อุบลราชธานี นำโดย นายเชษฐา ไชยสัตย์ ผู้สมัครนายก อบจ. อุบลราชธานี   เดินทางไปยังอุทยานธรณีผาชัน-สามพันโบก จ.อุบลราชธานี เพื่อศึกษาเส้นทางและพัฒนานโยบายต่อยอดเส้นทางการท่องเที่ยว โดยระหว่างการเยี่ยมชมพื่นที่ดังกล่าว นายธนาธร ได้เสนอแนวคิดเชื่อมโยงพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว ระหว่างเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังริมฝั่งโขง ตั้งแต่สามพันโบก ผาชนะได ผาแต้ม ฯลฯ ผ่านเส้นทางสามเส้น ได้แก่ สายที่หนึ่ง เขมราฐ- สามพันโบก - ผาชนะได - ผาแต้ม - โขงเจียม,  สายที่สอง ภายในอุทยานธรณี เช่น ถ้ำมืด - ถ้ำปาฏิหารย์ เป็นต้น เพื่อทำเป็น one day trip และเส้นทางที่สาม อำเภอเมืองอุบล - ตระการพืชผล - ศรีเมืองใหม่ เพื่อเป็นจุดต่อรถเพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนที่อยากจะเดินทางเที่ยวเส้นทางธรรมชาติริมฝั่งโขงและอุทยานธรณี 

ส่วนนายเชษฐา กล่าวว่า พร้อมนำเสนอนโยบายการพัฒนาแบบฉบับคณะก้าวหน้า โดยเฉพาะแนวคิดการปรับปรุงเส้นทาง 3 เส้นทางหลักดังกล่าว เพื่อดึงเอาศักยภาพและสร้างเม็ดเงินให้กับท้องถิ่นในอนาคต และนอกจากเส้นทาง 3 เส้นที่ต้องการพัฒนาและปรับปรุง ตนยังมีเป้าหมายหลักในการผลักดันให้อุทยานธรณีผาชัน-สามพันโบก เป็นอุทยานธรณีระดับโลก ภายใต้การรับรองของ UNESCO 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"