‘กบ สุวนันท์’รู้สึกผิดกับ’น้องณดล’ลูกชายคนเล็ก


เพิ่มเพื่อน    

 

          นานๆ ทีจะเห็นคุณแม่กบ-สุวนันท์ ปุณณกันต์ ควงคู่ลูกชายคนเล็ก น้องณดล-ปุณณดล ปุณณกันต์ ออกงาน เพราะส่วนใหญ่จะเห็นตัวติดกับลูกสาวคนโตอย่าง น้องณดา-ปุณณดา ปุณณกันต์ มากกว่า โดยนางเอกคนดังก็ยอมรับว่าช่วงนี้ตัวเองค่อนข้างให้เวลากับลูกสาวมากกว่าเพราะอยู่ในวัยที่กำลังเรียนรู้ ทำให้แอบรู้สึกผิดกับลูกชาย ที่ให้เวลาน้อยกว่าพี่สาว

          “ต้องบอกว่า กบตอนนี้โฟกัสไปที่ณดาค่อนข้างเยอะ กบจะไปตามกิจกรรมที่ณดาทำค่อนข้างเยอะ ส่วนน้องณดลจะเป็นกิจกรรมที่ค่อนข้างทำตามพี่ เช่น เวลานี้ณดาไปเรียนยิม เขาก็ไปเรียนด้วย หรือบางกิจกรรมเช่น จับพี่เรียนเปียโน เรียนเลขหรือภาษาไทย น้องณดลก็เรียนด้วย สำหรับตัวกบเองก็มีความรู้สึกผิดอยู่บ้างที่ให้เวลากับคนโตเยอะและให้เวลากับคนเล็กน้อยกว่า กบก็จะพยายามบาลานซ์ให้ได้ทั้งสองคนและก็ใช้กิจกรรมเดียวกันในพื้นที่เดียวกัน

          ทำไมช่วงนี้ถึงไปโฟกัสที่คนพี่มากกว่า คือณดาเขาโตกว่า เขาอยู่ในวัยที่ต้องเรียนมากกว่า เขาสามารถเรียนอะไรได้หลายอย่าง แต่อย่างน้องณดลเขายังเล็กยังไม่ถึงวัยที่จะต้องเรียนรู้เยอะ เรียนรู้ให้มากพอที่เขารับได้ ณดาอาจจะเรียน 10 อย่าง ณดลเรียน 5 อย่าง พูดจริงๆ ก็รู้สึกผิด แม่หลายๆ บ้านก็เหมือนกันหลายคน แม่คนเดียวไม่สามารถแยกร่างไปกับลูกทุกคนได้ เพราะฉะนั้นก็มีความรู้สึกผิดอยู่บ้างถ้าเราไปโฟกัสที่คนไหนเยอะ ลูกคนโตก็จะถูกโฟกัสเยอะที่สุดเท่าที่คุยกับแม่ๆ หลายคนมา เราก็พยายามโฟกัสที่คนเล็กด้วย

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @kob_nada_nadol


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"