พ่อแม่'เชิด ร็อคแสลง'ทำใจไม่ได้ลูกชายจากไปไม่ทันร่ำลา รอรับศพกลับบำเพ็ญกุศลบ้านเกิด


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย.62- เมื่อเวลา 22.00 น. (3 มิ.ย.62)  บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 208  หมู่ 1 บ้านแสลงโทน  ต.แสลงโทน       อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์   ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายบุญเชิด พรมประโคน อายุ 40 ปี หรือ “เชิด  ร็อคแสลง”   นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เจ้าของบทเพลง “มอเตอร์ไซด์ฮ่าง , กิ้งกือตกส่าง”  ที่เสียชีวิต จากอาการป่วยด้วยโรคตับแข็ง มีเลือดออกจมูกและทวาร เมื่อช่วงบ่ายวันที่ (3 มิ.ย.)  ที่โรงพยาบาลรามคำแพง   ต่างเป็นไปด้วยความโศกเศร้าหลังทราบข่าวการจากไปของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง 

โดยเฉพาะนายเสมือน   พรมประโคน อายุ 68 ปี และนางปืน  พรมประโคน อายุ 66 ปี พ่อและแม่ของนักร้องหนุ่ม  ที่ยังทำใจไม่ได้กับการจากไปของลูกชายโดยไม่ทันได้ร่ำลาหรือสั่งเสีย  และเตรียมรอรับศพลูกชายกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด   ซึ่งคาดว่าศพจะมาถึงช่วงเย็นวันนี้ (4 มิ.ย.)   ขณะที่ญาติและชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างก็มาแสดงความเสียใจและให้กำลังพ่อและแม่ของนักร้องหนุ่มที่บ้านอย่างไม่ขาดสาย     ทั้งนี้พ่อและแม่ของนักร้องหนุ่มยังได้จุดธูปกราบไหว้ศาลตา-ยาย เพื่อขอให้ภรรยาและลูกๆ ที่เดินทางไปรับศพลูกชายกลับมาอย่างปลอดภัย

นางปืน   พรมประโคน   แม่นักร้องหนุ่มลูกทุ่งชื่อดัง​   บอกว่า  ช่วงที่ลูกชายล้มป่วยและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลรามคำแหง  ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมเมื่อสัปดาห์ก่อนเมื่อเห็นสภาพลูกชายกู้สึกสงสาร  และเมื่อเดินทางกลับมาบ้านก็จะไปกราบไว้บนบานศาลตาปู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้านทุกวัน  เพื่อขอให้ลูกชายหายป่วย   แต่สุดท้ายปาฏิหาริย์ก็ไม่มีจริง  จริงๆ วันนี้ตั้งใจจะเดินทางไปเยี่ยมลูกชายที่ รพ.รามคำแหง  ซึ่งลูกสะใภ้โอนเงินค่ารถมาให้ 2,000 บาท  ก็ติดต่อรถไว้แล้วเตรียมจะเดินทางไปช่วงเย็น  แต่ตอนบ่ายลูกสะใภ้ก็โทรศัพท์มาบอกว่าลูกชายสิ้นใจแล้ว  ก็รู้สึกเสียใจมากที่ไม่ได้ไปดูใจลูกชายก่อนตาย และยังไม่ทันได้ร่ำลาหรือสั่งเสียเลย    แต่ก็ขอให้ดวงวิญญาณของลูกไปอยู่ในภพภูมิที่ดี  หากชาติหน้ามีจริงขอให้ได้เกิดมาเป็นครอบครัวเดียวกันอีก  และขอขอบคุณแฟนเพลง  และผู้ใจบุญทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือลูกชาย

ด้านนายเสมือน   พรมประโคน   ผู้เป็นพ่อ​ บอกว่า    ยังทำใจไม่ได้ที่ลูกชายจากไปเร็วแบบนี้  หากลูกรับรู้ได้ก็อยากจะบอกว่ารักเขามาก    ที่ผ่านมาเชิด  ถือเป็นเสาหลักที่คอยดูแลพ่อแม่ช่วงที่มีงานเยอะๆ ลูกจะส่งเงินมาให้ตลอด    แต่ระยะหลังลูกไม่ค่อยมีงานจึงไม่ค่อยได้ส่งแต่ทางบ้านก็เข้าใจ  แต่ไม่คิดว่าลูกจะมาจากไปเร็วขนาดนี้  ก็ขอให้ลูกได้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดีชาติหน้ามีจริงก็ขอให้เกิดมาเป็นพ่อลูกกันอีก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"