ไม่ยอม!'ผู้แทน3วัน'บุกผู้ตรวจฯทวงคืนเก้าอี้ส.ส.บัญชีรายชื่อ


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย. 62 - นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคไทรักธรรม ซึ่งทำหน้าที่ได้เพียง 3 วัน ต้องพ้นจากตำแหน่ง หลังการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.แบบเขตเลือกตั้ง จ.เชียงใหม่  จาากพรรคอนาคตใหม่ คือ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ชนะไปอย่างขาดลอย ส่งผลให้คะแนนของทุกพรรคการเมือง ต้องนำมาคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อใหม่อีกครั้ง และเป็นเหตุให้ นายพีระวิทย์  ต้องพ้นจากตำแหน่ง หลังทำหน้าที่ ส.ส.ได้เพียง 3 วัน

ขณะที่ พรรคพลังประชารัฐ และ พรรคประชาธิปัตย์ จะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อเพิ่มขึ้นพรรคละ 1 คน คือ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือ ตั๊น ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์

ล่าสุดวันนี้ นายพีระวิทย์  เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน  เนื่องจากเห็นว่าการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ไม่สุจริตและเที่ยงธรรม จึงขอให้ประธานผู้ตรวจการแผ่นดินตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้เพิกถอนประกาศของกกต.เรื่องผลการเลือกตั้งส.ส.แบบบัญชีรายชื่อครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 28 พ.ค.2562 และให้ประกาศรับรองและให้ผู้ร้องได้กลับไปดำรงตำแหน่งส.ส.บัญชีรายชื่อตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้น นายพีระวิทย์  ได้เดินทางไปยื่นฟ้องเรื่องดังกล่าวต่อศาลปกครอง โดยขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉินเพื่อคุ้มครองชั่วคราว ให้ได้รับสิทธิ์กลับมาเป็น ส.ส. เพื่อโหวตนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค.) ก่อน  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"