ไร้เงาเซ็นทรัลยื่นซองประมูลดิวตี้ฟรีภูมิภาค


เพิ่มเพื่อน    

ไร้เงาเซ็นทรัล ยื่นซองประมูลดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาค ด้านคิงเพาเวอร์ - บางกอกแอร์ - รอยัลออคิด เปิดตัวชิงเดือด คาดลงนามสัญญาภายในเดือนหน้า หลังชงบอร์ดเคาะไฟเขียวปลายเดือนนี้

4 มิ.ย.62-นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่าความคืบหน้าการคัดเลือกเอกชนประกอบกิจการให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.),ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ,และท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) ที่ผ่านมามีเอกชนยื่นซื้อซองขอบเขตเงื่อนไขการประกวดราคา(TOR) รวมทั้งสิ้น 4 ราย แต่ล่าสุดทอท.ได้เปิดให้เอกชนยื่นซองข้อเสนอโครงการ

อย่างไรก็ตามพบว่ามีเอกชนเข้ายื่นซองทั้งหมด 3 ราย ได้แก่ 1.  บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด2.  บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ยื่นข้อเสนอการดำเนินงานในนามกิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพ ล็อตเต้ ดิวตี้ฟรี (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) ประกอบด้วย บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บริษัท โฮเต็ล ล็อตเต้ จำกัด และบริษัท บางกอกแอร์เวย์สโฮลดิ้ง จำกัด


3.  บริษัทโรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ยื่นข้อเสนอการดำเนินงานในนามกิจการร่วมค้า ประกอบด้วย บริษัทโรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท เอ็มไพร์ เอเชีย กรุ๊ป จำกัด และ WDFG UK LIMITED  ส่วนด้านบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) หรือ CPN นั้นไม่ได้เข้าร่วมยื่นซองข้อเสนอ


นายวิชัยกล่าวต่อว่าหลังจากนี้ จะกำหนดให้มีการนำเสนอผลงาน (Presentation) ข้อเสนอด้านเทคนิคของผู้ยื่นข้อเสนอการดำเนินงาน
โดยผู้ยื่นข้อเสนอทั้ง 3 ราย จะนำเสนอผลงาน ในวันที่ 5 มิถุนายน 2562 และ ทอท.จะมีการเปิดซองเสนอค่าตอบแทนและประกาศผลคะแนนสูงสุด ในวันที่ 10 มิถุนายน 2562 เวลา 9.30 ดังนั้นเมื่อได้ตัวเอกชนลงทุนครบทั้ง 3 โครงการได้แก่ 1.โครงการ Duty Free สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งผู้เสนอคะแนนดีที่สุดคือ King Power 2.โครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งผู้เสนอคะแนนดีที่สุดคือ King Power 3.โครงการ Duty Free ภายใน 3 สนามบินภูมิภาค รอสรุปเอกชนผู้เสนอราคาต่ำสุดในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ 

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะเสนอผลการคัดเลือกหเอกชนทั้ง 3 โครงการเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการายได้ในวันที่ 12 มิ.ย. ก่อนเสนอผลการคัดเลือกไปยังที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท. ในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ โดยไม่ต้องเสนอผ่านที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)อีกแล้วเพราะไม่ถือว่าเป็นโครงการ่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) คาดว่าจะสามารถลงนามสัญญาได้ภายในเดือน ก.ค. 2563 โดยมีอายุสัมปทานรวมระยะเวลา 10 ปี 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ เดือน ก.ย. 2563


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"