ถึงคิวเพื่อไทยระส่ำ!ส.ส.โวยลั่นถ้าไม่เสนอชื่อ'เจ๊หน่อย'เป็นนายกฯ กลับอีสานไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย.62- นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมส.ส. และคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ได้ให้เหตุผลต่อที่ประชุมพรรค 4 ข้อ ในการสนับสนุน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ชิงตำแหน่งนายกฯกับ พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจาก 

1.คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีลำดับหนึ่ง ในการชูหาเสียงเลือกตั้ง และทำให้พรรคชนะการเลือกตั้ง ได้ส.ส.มาเป็นอันดับหนึ่ง แสดงให้เห็นว่า คนส่วนใหญ่ต้องการให้คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ 

2.ในฐานะที่เป็น ส.ส.อีสาน พรรคเพื่อไทย ที่ชนะการเลือกตั้งมากสุดถึง 84 ที่นั่ง จะต้องยกมือให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกฯ เพราะตลอดเวลาฯช่วงหาเสียง พรรคเพื่อไทยยืนยันบนเวทีหาเสียงมาตลอดว่า จะเอาคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกฯ คนอีสาน เทคะแนนให้พรรคอย่างถล่มทลาย

3.คุณหญิงสุดารัตน์ เหมาะสม ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ พูดจาดี และมีประสบการณ์ทางการเมือง เคยเป็นรัฐมนตรีมาแล้วหลายกระทรวง เป็น ส.ส.หลายสมัย เป็นคนขยัน ในการลงพื้นที่ดูแล และแก้ปัญหาให้ประชาชน  

4.ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่เสนอชื่อ คุณหญิงสุดารัตน์ ตนคงจะตอบคำถาม คนอีสาน ไม่ได้ เพราะตอนหาเสียงเลือกตั้ง บอกคนอีสานมาตลอดว่า จะเอาคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีหญิง คนที่สองของไทย ถ้า สุดท้ายพรรคเพื่อไทย ไม่เอาคุณหญิงสุดารัตน์ ขึ้นชิงนายกรัฐมนตรี คงกลับบ้านที่อีสาน ไม่ได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"