แก๊งลี้ภัยผสมโรง!ถ้า'บิ๊กตู่'นั่งนายกฯเตรียมชุมนุมบนถนน ล้มตายเป็นเรื่องธรรมดา


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย.62- นายจอม เพชรประดับ อดีตผู้สื่อข่าวและพิธีกรรายการสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี ผู้ต้องหาหลบหนีคดีความมั่นคง ลี้ภัยในอเมริกา โพสต์คลิปและข้อความคำสัมภาษณ์ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข อดีตนักโทษทางการเมืองและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง กรณี พรรคประชาธิปัตย์ยอมตระบัตสัตย์สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยจั่วหัวว่า “พล.อ.ประยุทธ์”เป็นนายกฯ การเมืองไทยสู่ยุค“ทมิฬ” ปชช.เตรียม.ลงถนน 

การเมืองไทยเข้าสู่ยุควิกฤติอีกรอบแน่นอน มองจาก 2 ปัจจัยคือ ความไม่เป็นเอกภาพในพรรคร่วมรัฐบาลเสียงข้างน้อยที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และสองความเข้มแข็งของพรรคฝ่ายค้านที่มี เพื่อไทยและอนาคตใหม่เป็นหลัก โดยเฉพาะเมื่อคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประกาศที่จะทำการเมืองนอกสภาร่วมกับประชาชน จะทำให้ภาคประชาชนที่ต่อสู้กับเผด็จการรวมพลังกันได้มากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าไม่น่าเกินปี 2562 นี้ รัฐบาลเสียงข้างน้อยของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็คงมีอันเป็นไป

ในคลิปสัมภาษณ์นายสมยศ กล่าวว่าการที่พรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.ประยุทธ์กระเหี้ยนกระหือรือแบบนี้ ก็ดีอย่าง ฝ่ายประชาธิปไตย จะได้กวาดล้างไปให้หมด องค์กรอิสระ พลังประชารัฐ ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย ทำให้การจำแนกโฉมหน้าศัตรูของฝ่ายประชาธิปไตย หรืออุปสรรคของประเทศไทยเด่นชัดขึ้น

เขาระบุว่าพวกเราที่ลี้ภัยในต่างประเทศ ยกร่างรัฐธรรมนูญเตรียมไว้ หากมีการปฏิวัติของประชาชน  ตุลาการใช้แบบแผนอเมริกา ประธานาธิบดีเป็นผู้เสนอ หรือเลือกตั้งตุลาการ สถาบันพระมหากษัตริย์ต้องจัดวางอย่างไร เลิกวุฒิสภา ปฏิรูปกองทัพ เป็นภาระกิจที่เยอะมาก 

นายสมยศกล่าวว่าฝ่ายเผด็จการพูดเสมอว่าการต่อสู้บนถนนจะนำมาสู่ความรุนแรง ความสูญเสีย  แต่ไม่ต้องกลัวหรอกครับ  เรารู้ 6 ตุลา  14 ตุลา พฤษภาทมิฬ  เรารู้ไหมว่าจะมีการสูญเสีย เรารู้ มาพฤษภา 53 ก็สูญเสียอีก ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ภาคประชาชนจะสูญเสีย ปัญหาอยู่ที่เราจะทำลายความรุนแรงของฝ่ายเผด็จการ ได้อย่างไร จะต้องคิดกัน เราไม่ต้องการความสูญเสีย แต่ความรุนแรงมาจากฝ่ายรัฐ  การชุมนุมลงถนนชั่วคราว นัดหยุดงาน ก็คือการชุมนุม ที่ต้องยกระดับการต่อสู้ หรือถอนเงินออกจากธนาคาร ถึงเวลาไม่ต้องคิดเรื่องความสูญเสียหรอกครับ มันจะระเบิดกระชาก การลุกฮือขึ้นต่อสู้ ไม่ต้องวางแผน มันจะไปของมันเอง อาจจะเป็นไทยแลนด์สปริง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"