2หนุ่มท้วมบุกสภาฯจี้ส.ว.งดโหวต'ประยุทธ์'เป็นนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.20 น.  ที่อาคารตรงข้ามหอประชุมบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักกิจกรรมทางการเมือง พร้อมด้วยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมกลุ่ม Startup People  ยื่นหนังสือเรียกร้องให้สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) งดออกเสียงในการเลือกนายกรัฐมนตรี โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.จังหวัดน่าน พรรคเพื่อไทย เป็นผู้รับหนังสือเรียกร้อง เพื่อเสนอที่ประชุมรัฐสภาต่อไป

นายสิรวิชญ์ กล่าวว่า ส.ว. มาจากการแต่งตั้งของ คสช. แต่กลับมีสิทธิ์เลือกนายกรัฐมนตรีเท่ากับ ส.ส. ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ดังนั้น เราจึงต้องการให้ ส.ว. งดออกเสียงโหวตนายกฯ โดยคำนึงว่าแม้จะได้รับการแต่งตั้งมา แต่เงินเดือนของ ส.ว. ก็มาจากจากภาษีของประชาชน และเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เสนอให้เป็นนายกฯนั้น มีพฤติกรรมที่ฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ทั้งการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ และเป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตย และ ส.ว.ที่แต่งตั้งมานั้น ไม่เป็นกลางทางการเมือง การที่ ส.ว.มีสิทธิ์เลือกนายกรัฐมนตรี ถือว่าขัดกันแห่งผลประโยชน์

ด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า จะนำข้อเสนอที่ได้ยื่นมานั้น นำไปประกอบการอธิปรายในสภา ซึ่งทางพรรคได้เตรียมไว้แล้ว เพื่อให้สมาชิกรัฐสภาได้รับทราบ และจะหารือกับประธานสภาเพื่อเปิดพื้นที่ในการรับรองเรื่องที่ประชาชนได้ร้องเรียนต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"