ส.ส.3วันบุกร้อง'ชวน'คงสมาชิกภาพความเป็นผู้แทน


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย.62 - นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคไทรักธรรม ซึ่งทำหน้าที่ได้เพียง 3 วัน ต้องพ้นจากตำแหน่ง หลังการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.แบบเขตเลือกตั้ง จ.เชียงใหม่  จาากพรรคอนาคตใหม่ คือ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ชนะไปอย่างขาดลอย ส่งผลให้คะแนนของทุกพรรคการเมือง ต้องนำมาคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อใหม่อีกครั้ง และเป็นเหตุให้ นายพีระวิทย์  ต้องพ้นจากตำแหน่ง หลังทำหน้าที่ ส.ส.ได้เพียง 3 วัน

ขณะที่ พรรคพลังประชารัฐ และ พรรคประชาธิปัตย์ จะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อเพิ่มขึ้นพรรคละ 1 คน คือ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือ ตั๊น ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์

ล่าสุดวันนี้ ที่หอประชุมใหญ่ทีโอที นายพีระวิทย์  ได้ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้คงสมาชิกภาพส.ส.ของตนไว้ก่อน โโยระบุว่าตนเป็นคนแรกที่พ้นสมาชิกภาพส.ส. จากผลการเลือกตั้งซ่อมเขต 8 จ.เชียงใหม่ อย่างไรก็ตาม ตนได้ไปยื่นคำร้องยังศาลปกครองกลาง และได้รับการแจ้งว่าจะมีการไต่สวนฉุกเฉินช่วงบ่ายวันที่ 5 มิ.ย.นี้ จึงเดินทางมายื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้คงสมาชิกภาพส.ส.ของตนไว้ก่อน จนกว่าข้อไต่สวนจะได้ข้อสรุป 

นายพีระวิทย์   กล่าวว่าผลคะแนนที่กกต.นำมาคิดสูตรส.ส.ปาร์ตี้ลิ้สต์ ในวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา พบว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีคะแนน 3,947,726 คะแนน แต่ยอดรวมที่นำมาคิดในวันที่ 8 พ.ค. พบว่า เป็น 3,957,620 คะแนน ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าเพิ่มมาจากไหน 9,894 คะแนน ตนมองว่าการคำนวณสูตรปาร์ตี้ลิสต์ควรใช้ตัวเลขเดียวกันอย่างเป็นทางการให้หมด ทั้งนี้การพาดพิงของโฆษกพรรประชาธิปัตย์ที่บอกให้ตนไปอ่านข้อกฎหมายนั้น ไม่ใช่ ที่ออกมาเรียกร้องนั้นไม่เกี่ยวกับสูตรคิดส.ส. แต่เป็นเรื่องของคะแนนที่คลาดเคลื่อนไป 

 “เพราะฉะนั้นโฆษกของพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งถือเป็นพรรคเก่าแก่ควรกลับไปอ่านข้อกฎหมาย มิเช่นนั้นก็จะเป็นเพียงโฆษกหนังกลางแปลง ทั้งนี้ตนมีสิทธิเดินเข้าสภาทางเดิม รวมทั้งต้องมีสิทธิร่วมโหวตเลือกนายกฯ หากผลการไต่สวนฉุกเฉินคุ้มครองสมาชิกสภาพส.ส.ของตนด้วย”นายพีระวิทย์กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"