แห่อาลัย "จ.ส.อ.สมชาย" ครูฝึกผู้เสียสละชีวิตแทนลูกศิษย์รอดพ้นระเบิด ลูกสาวเผยภูมิใจพ่อทำดี


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร หรือ ครูหนุ่ม อายุ 32 ปี ครูฝึกนักเรียนนายสิบสถานีลูกระเบิดขว้าง ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนรัตน์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เข้าไปช่วยเหลือลูกศิษย์จากการฝึกถอดสลักระเบิด แต่ยังไม่ขว้างออกไปในช่วงเวลา 5 วินาทีที่ระเบิดจะทำงาน จนครูฝึกต้องเข้าไปชิงระเบิดออกมาจากมือลูกศิษย์เพื่อขว้างออกไป แต่ไม่ทันการระเบิดได้ทำงานเสียก่อน จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ส่วนลูกศิษย์มือขวาขาดบาดเจ็บสาหัส

ที่สำนักสงฆ์ทุ่งช้างเผือก หมู่ที่ 1 ตำบลสลุย อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร บรรดาชาวบ้าน ผู้นำชุมชน นักการเมืองท้องถิ่น ส่วนราชการ ทยอยเดินทางนำรีดมาวางหน้าหีบศพ จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร หรือ ครูหนุ่ม ครูฝึกผู้เสียสละปกป้องนักเรียนนายสิบรอดชีวิตจากแรงระเบิด ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกของญาติพี่น้อง

ร.ท.ทวีศักดิ์ ช่วยกิจ หน.ชุด ปจว./ปชส.403 กล่าวว่า ตนมาปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่นี้อยู่แล้วหลังทราบข่าวจึงมาเคารพศพและให้กำลังใจกับญาติของ จ.ส.อ.สมชาย เท่าที่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องยกย่องครูหนุ่มที่ตัดสินใจเข้าไปในช่วงจังหวะนั้นทำให้ไม่เกิดความสูญเสียไปมากกว่านี้ เพราะมีทหารฝึกอยู่หลายคน ส่วนสาเหตุนั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์อาจจะมาจากหลายสาเหตุโดยเพราะทหารฝึกใหม่เคยใช้แต่อาวุธที่ใช้เฉพาะฝึก เมื่อมาฝึกใช้ของจริงบางคนก็อาจจะประหม่า ความตกใจก็เป็นได้

นางแต๊ม บูชาเทียน อายุ 78 ปี แม่บุญธรรมกล่าวว่า ตนเลี้ยง “ครูหนุ่ม” มาตั้งแต่เกิดแบเบาะแล้วส่งให้เรียนหนังสือจนจบ ปวส.แล้วไปเป็นทหารเกณฑ์ และสมัครสอบเป็นนายสิบจนได้เป็นครูฝึก เขาเป็นคนดี ไม่เกเร ตนมั่นใจในความดีของครูหนุ่ม ส่วนพ่อและของหนุ่มเสียชีวิตหมดแล้ว ตนทราบข่าวว่าครูหนุ่มเสียชีวิตซึ่งก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าสาเหตุมาจากอะไรรู้เพียงว่าเกิดอุบัติเหตุจากการฝึกเท่านั้น

ด้านเด็กหญิงวริศรา ธนบัตร อายุ 11 ปี ลูกสาวคนเดียวของ “ครูหนุ่ม” กล่าวว่า เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนรักษ์ ตั้งอยู่หน้าค่ายธนรัตน์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ครอบครัวพักอยู่ในบ้านพักค่ายทหาร ตนกับพ่อสนิทกันมาก พ่อมักจะชวนตนไปไหนมาไหนด้วยเสมอ และชอบพาไปตกปลา บางครั้งก็พาไปดูการฝึกสอนทหาร รู้สึกเสียใจที่พ่อมาจากไป แต่ก็ภูมิใจในความดีและความเสียสละของพ่อ

ขณะที่ นางฎารัตน์ ธนบัตร ภรรยาของ”ครูหนุ่ม” ยังอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจน้ำกับการจากไปของสามีสุดที่รักและร้องไห้น้ำตาไหลอยู่ตลอดเวลาได้นำชุดทหารที่สามีสวมใส่มาเตรียมนำไปตั้งไว้หน้าหีบศพ แต่ยังไม่พร้อมจะให้สัมภาษณ์ สำหรับศพของ จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร ได้สวดอภิธรรมศพมาตั้งแต่คืนวันที่ 4 มิ.ย จนถึงวันที่ 12 มิ.ย.และจะฌาปนกิจศพในวันที่ 13 มิ.ย.62 ณ สำนักสงฆ์ทุ่งช้างเผือก หมู่ 1 ตำบลสลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"