'แอม'วอนสื่ออย่ามั่ว หลังโดนลงข่าวสลับกับ'อุ๊ หฤทัย'


เพิ่มเพื่อน    

 

          ก่อนหน้านี้โดนสื่อบางสำนักเขียนข่าวโดยใช้ชื่อและรูปสลับกับ อุ๊-หฤทัย ม่วงบุญศรี แถมยังเป็นข่าวเกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นเรื่องการเมือง ทำเอานักร้องสาว แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร ถูกชาวเน็ตรุมด่าเละ ล่าสุดเจ้าตัวเลยต้องออกโรงชี้แจงว่าแอมกับอุ๊ คนละคน วอนสื่ออย่าเขียนข่าวมั่ว
          "จริงๆแอมกับอุ๊ หน้าไม่ได้เหมือนกันเลย ​จำง่ายๆ าแอมมีเขี้ยวเวลายิ้มนะคะ ​อุ๊ไม่ได้มีเขี้ยวนะคะ เพียงแต่ว่ามันเป็นไปได้ตรงที่ว่าออกอัลบั้มด้วยกัน เป็นนักร้องผมสั้นเหมือนกัน ซึ่งเป็นส่วนน้อย ส่วนใหญ่เขาจะไว้ผมยาวกัน ก็จะมีผมสั้นที่แนวทอมๆแมนๆอยู่สองคน ก็อาจจะจำผิดได้ เพียงแต่ว่าสำหรับปัจจุบันนี้มันมีโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก แล้วสมัยนี้คนดุเดือดเหลือเกิน กับคอมเมนต์ต่างๆนานา เราเลยรู้สึกว่าถ้าอยากจะเขียนข่าวถึงใคร อยากให้เช็กนิดนึงว่าคนที่เราเขียนถึงหน้าตาเขาเป็นยังไง ไม่ใช่ว่าเกิดไม่ทันแล้วจิ้มมั่วไป ครั้งแรกก็ไม่อะไร ต่อมามีครั้งที่สองเราก็คิดว่ามันจะมีมาอีกไหม 

 

 

          เรารู้สึกว่าคนเราไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร เราไม่อยากถูกจำสลับกับเพื่อน ทำไมทักทีไรทักฉันเป็นคนอื่นทุกทีหรือทักคนอื่นเป็นฉัน เราอยู่วงการมาตั้งแต่เด็ก แล้วเราเองก็แก่กว่าอุ๊ตั้ง 10 ปี เราเข้าวงการมาก่อน ทำมาตั้งแต่ สาว สาว สาว จนมาเป็นศิลปินเดี่ยวตั้งนานก่อนที่จะมาทำอัลบั้มแอมอุ๊ พอมีครั้งที่สองที่เขาเขียนผิดก็มีนอยด์ๆบ้าง เขาไม่รู้จักเราจริงๆเหรอที่ทำมาทั้งหมดไม่มีชื่อเสียง วันนั้นที่โพสต์ พอดีทำงานมาเหนื่อยๆ ยอมรับในฐานะปถุชนว่าเราก็หงุดหงิด เช็กหน่อยดีไหมก่อนจะลงอะไร
          แล้วช่วงนั้นการเมืองก็ค่อนข้างระอุอยู่นะ เราก็แตกต่างจากอุ๊ เราไม่ได้คิดเหมือนกันนะคะ ไม่ได้แปลว่าใครเลือกพรรคไหนนะ ไม่ได้เลือกข้างแต่ว่าวิธีการแสดงออกต่อสื่อของเราแตกต่างกัน เพราะแอมจะเป็นคนไม่แสดงความคิดเห็นทางการเมืองผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก หรือถ้าจะแสดงคือเราเป็นนักเขียน เราก็มักจะมีวิธีเขียนอะไรที่มันอ้อมๆ​ แต่อุ๊เขาจะเป็นคนโผงผาง ตรงไปตรงมา ซึ่งวิธีการคิดวิธีการสื่อของเราก็ต่างกันอยู่แล้ว

 

 

          เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แอมก็มีไปลงบันทึกประจำวันเหมือนกัน แต่ไม่ได้ว่าจะเอาเรื่องเอาราวกับใครนะ แต่เราต้องแสดงความชัดเจน ชี้แจงให้ทราบว่าดิฉันเสาวลักษณ์ ลีละบุตร ดิฉันไม่เคยขับไล่ใคร คืออุ๊ก็มีสิทธิ์ในการแสดงออก เขาก็ไม่ได้ผิด แต่แอมก็มีสิทธิ์เหมือนกันในการที่จะปกป้องชื่อเสียงของตัวเองเหมือนกัน ต่างคนต่างมีสิทธิ์เท่ากัน เราอยู่วงการมาจนหัวหงอกแล้ว อยู่ดีๆก็มาโดนเรียกอีแอม  อีแอมมึงสิออกไป  คือเราจะไม่ต่อล้อต่อเถียงกับคอมเมนต์เลยนะคะ เราจะเฉยๆ ไม่เป็นไร แต่แอมจะชี้แจงกับสื่อเอาให้มันชัดเจน จะไปต่อล้อต่อเถียงกับพวกนั้นซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้นั่งอยู่หน้าคีย์บอร์ด เราก็โพสต์ชี้แจงของเราไปว่าวิธีการแสดงความคิดแบบนี้ไม่ใช่เรานะ เราไม่ได้ทำอย่างนี้ ถ้าเป็นเราจะเขียนอย่างอื่น แต่ถ้าเป็นอุ๊ทำก็ไม่ได้ผิดเพียงแต่มันเป็นคนละคนเท่านั้นเอง ลงก็ลงให้ถูก"

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม ampdidi


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"