นายกฯแห่งความฝันซึม!'ธนาธร'ขอโทษหยุดยั้งสืบทอดอำนาจไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

6 มิ.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 23.45 น.วันที่ 5 มิ.ย. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ กล่าวภายหลังการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีว่า ตนขอโทษที่ทำหน้าที่ไม่สำเร็จ ไม่สามารถหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช.ได้ เมื่อวานตนมีความหวังเล็กๆที่พรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์จะเลือกฝ่ายประชาธิปไตย แต่สุดท้ายก็พิสูจน์ว่าความหวังของตนไม่เป็จริง 

นายธนาธร กล่าวว่า พวกเราทั้ง 7 พรรคการเมืองที่ต่อต้านอำนาจ คสช.ได้สู้จนนาทีสุดท้าย ทำตามที่ได้หาเสียงกับประชาชนไว้ เราไม่ได้ยอมแพ้  การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเพียงสมรภูมิการเดินทางยาวไกล ยังมีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าชัยชนะจะยังเป็นของประชาชน วันนี้แสดงให้แล้วว่าการหยุดยั้งความก้าวหน้าของประเทศ หากเดินหน้าไปเรื่อย ๆ ต้นทุนเหล่านี้จะหดหายไปทุกวัน ตนขอให้ประชาชนที่รักประชาธิปไตยทุกท่านอย่าสิ้นหวัง ความหวังยังอยู่กับเรา อย่าท้อแท้ ประชาชนได้เป็นสักขีพยานในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย หากเรายังเดินหน้าอย่างแข็งขัน วันหนึ่ง พวกเขาจะพ่ายแพ้ไปเอง

“ขอบคุณสมาชิก 244 คนที่กล่าวขานชื่อผมเป็นนายกรัฐมนตรี รวมถึงขอขอบคุณแกนนำทั้ง 7 พรรคการเมืองที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตย วันนี้แสดงให้เห็นว่า เรายังทำงานกันหนักไม่พอ จะทำน้อยกว่านี้ไม่ได้ เพราะหากเราไม่สู้อย่างแข็งขันมากกว่านี้ ลูกหลานเราจะเติบโตมาในสังคมที่ไม่เป็นธรรม เรามาสร้างสังคมที่สร้างสรรค์ที่เป็นประชาธิปไตย”นายธนาธร กล่าว

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่จะแบ่งการทำงานออกเป็น 3 ส่วนคือ 1.ส.ส.ในรัฐสภา เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับประชาชน 2.เตรียมคัวสำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่น และ 3.เดินหน้าสร้างพรรคการเมืองให้เข้มแข็ง 

เมื่อถามถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญในรัฐบาลชุดนี้ นายธนาธร กล่าวว่า ส่วนตัวตนไม่คิดว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ก้าวหน้ามากกว่านี้ อาจจะเป็นการแก้ไขรายมาตรา เป็นการแก้ผ้าเอาหน้ารอด เพื่อให้ประชาชนเห็นว่าได้แก้ไขแล้ว วันนี้ถึงแม้ว่าไม่ได้อยู่ในสภาฯก็ยังมีพื้นที่ที่จะทำงานได้อีกเยอะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายธนาธร แสดงวิสัยทัศน์ เพื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตอนหนึ่งว่า"ผม ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ผมจะเป็นนายกรัฐมนตรีแห่งความเป็นจริง จะเป็นนายกรัฐมนตรีแห่งความเปลี่ยนแปลง และจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่พาประเทศไทยไปข้างหน้าครับ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"