รถไฟ'MRT'ขัดข้อง ส่งผลให้การเดินทางช่วงเช้าติดขัด


เพิ่มเพื่อน    

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลาประมาณ 09.20น.วันที่ 6 มิ.ย 62 รถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที เกิดปัญหามีความล่าช้ากว่าปกติ หลังจากทีออกจากสถานีเตาปูน เข้าสู่สถานีบางซื่อ พบว่ารถจอดนิ่งนานถึง10นาที และระหว่างทางระบบบอกทางอัตโนมัติก็บอกสถานีผิดพลาด ทำให้พนักงานขับรถต้องยกเลิกการใช้และประกาศ เมื่อมาถึงสถานีจตุจักรก็เช่นเดียวกัน รถจอดนิ่งนานเกือบ10นาที

ซึ่งเจ้าหน้าที่เพียงแต่แจ้งว่า ขออภัยที่เกิดความล่าช้าอีกสักครูเราจะเดินรถตามปกติ

ซึ่งมีการจอดรถทุกๆสถานีนาน3 นาทีบ้าง5นาทีบ้าง8นาที10นาทีก็มี ล่าสุดจอดรถกลางทางระหว่างทางไปสถานีพระราม9 พอถึงสถานีก็หยุดนิ่ง ประกาศเหมือนเดิมผู้โดยสารโปรดทราบ เราจะทำการเดินไปยังสถานีต่อไปอีกสักครู แล้วก็หยุดนิ่งที่พระราม9มา5นาทีแล้ว

ขณะเดียวกัน  ทวิตเตอร์ของ MRT Bangkok Metro @BEM_MRT แจ้งรายละเอียดปัญหาการขัดข้องของระบบการเดินรถ โดยระบุว่า  เนื่องจากอุปกรณ์บกพร่องทางเทคนิคบางประการรถไฟฟ้า MRT จะให้บริการล่าช้าประมาณ 5 นาที ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาในการเดินทาง  และต่อมา 10:13 น. ขณะนี้เจ้าหน้าที่ MRT กำลังเร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ท่านผู้โดยสารทุกท่านเดินทางไปถึงจุดหมายได้อย่างรวดเร็ว

ด้านแหล่งข่าวจาก BEM แจ้งว่า ระบบที่ใชัติดตามการเคลื่อนที่ของรถบนหน้าจอควบคุมการเดินรถจากศูนย์กลาง ขัดข้องไม่สามารถติดตามสถานะรถไฟฟ้าได้   BEM ดำเนินการใช้ระบบควบคุมปฎิบัติการควบคุมการเดินรถเฉพาะพื้นที่ทดแทน ที่สถานี หัวลำโพง สถานีพระราม 9 สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และสถานีบางซื่อ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"